Để hoạt động tình nguyện thực sự hiệu quả

CSTN-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 13:11 GMT+7

Nhiều thanh niên hiện nay không coi mùa hè là thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi giải trí nữa mà dùng khoảng thời gian đó để tham gia các chương trình tình nguyện, giúp đỡ những người nghèo, những nơi còn nhiều khó khăn.

Những ngày tháng 6 này, các hoạt động tình nguyện đang được triển khai trên khắp cả nước, thu hút hàng trăm nghìn thanh niên ở các cơ quan, tổ chức, các địa phương, trường học… tham gia. Trong rất nhiều các chương trình tình nguyện, có những chương trình thực sự gây tiếng vang nhưng cũng có rất nhiều những chương trình chỉ mang tính phong trào.

Theo anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, hoạt động tình nguyện hiệu quả là phải đáp ứng được yêu cầu của từng địa bàn mà các bạn đoàn viên tham gia tình nguyện. Để làm được điều đó, lực lượng tình nguyện phải có sự chuẩn bị chua đáo, nắm bắt được đúng nhu cầu của địa bàn và phát huy đúng năng lực chuyên môn của các bạn… Nếu làm được như vậy, các bạn sẽ có sự thành công khi triển khai các hoạt động tình nguyện của mình.

Làm thế nào để tạo ra hoạt động tình nguyện hiệu quả? Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn về chủ đề này.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước