"Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tuyết Nhung-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 12:56 GMT+7

 Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2013 đã được tổ chức tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc Quận 9 TP.HCM, cho hàng trăm em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Nhằm tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích cho thiếu nhi TP.HCM nhân dịp Tết Trung Thu, Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc và Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM phối hợp tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

‘ Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Gia đình & Xã hội)

Hàng trăm em thiếu nhi có mặt đông đủ tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc Quận 9 TP.HCM để vui đón đêm hội trăng rằm. Tại đây, các em được tham gia hội thi làm lồng đèn. Dù vụng về đôi chút, nhưng từ sự chỉ dẫn của các anh chị tình nguyện viên, các em thiếu nhi đã tự tay mình làm nên những chiếc lồng đèn xinh xắn với đủ màu sắc và kiểu dáng. Bởi chỉ có những lúc thế này, các em mới cảm nhận hết giá trị của chiếc lồng đèn truyền thống.

Khu trò chơi dân gian cũng thu hút rất đông các em nhỏ. Hiếm khi nào các em được trở về với những trò chơi đơn giản nhưng lại đòi hỏi trí tuệ và cả sự khéo tay. Vui hơn khi các em được chơi và giao lưu với nhiều bạn khác. Ban tổ chức hướng đến xây dựng chương trình mang đậm chất văn hoá truyền thống. Bởi ngoài ý nghĩa chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đêm hội còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc cho các em.

Với sự chung tay góp sức của xã hội, của những tấm lòng từ thiện, những em thiếu nhi nghèo tại TP.HCM vẫn được tận hưởng trọn vẹn không khí ngày Tết thiếu nhi.





Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước