Đoàn bác sỹ Việt Nam khám bệnh miễn phí tại Campuchia

Thạch Thông-Thứ hai, ngày 31/03/2014 06:49 GMT+7

Bác sỹ khám bệnh miễn phí tại Campuchia. (Ảnh: TTXVN)

Trong nhiều năm qua, những người phụ trách công tác Việt kiều tại tỉnh Koh Kong, Campuchia đã duy trì khá thường xuyên việc vận động các doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm từ Việt Nam tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh miễn phí cho bà con Việt kiều và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Koh Kong là một trong những tỉnh ven biển của Campuchia, nằm ở sát biên giới với Thái Lan, cách thủ đô Phnom Penh hơn 300km. Tại đây có khoảng 1.500 bà con Việt kiều sinh sống làm ăn, phần lớn cuộc sống bà con còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Từ nhiều năm qua, Hội người Campuchia gốc Việt Nam tại tỉnh Koh Kong thường vận động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và cá nhân hảo tâm từ Việt Nam sang, tổ chức các đợt khám chữa bệnh từ thiện dành cho bà con Việt kiều và người nghèo tại địa phương.

Trong đợt hoạt động khám bệnh từ thiện lần này diễn ra trong hai ngày 29 và 30/3. Đoàn thầy thuốc Việt Nam gồm hơn 40 y, bác sĩ từ TP.HCM đã sang khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 đợt bệnh nhân là Kiều bào và người dân Campuchia nghèo tại thành phố Koh Kong. Các y bác sĩ khám cho bà con về chuyên khoa mắt, sức khỏe sinh sản, xương khớp, cùng một số bệnh thông thường khác…

Bà Nguyễn Kim Hoàn - Kiều bào tỉnh Koh Kong, Campuchia chia sẻ: “Qua hoạt động của hội từ thiện tôi rất chân thành cảm ơn và rất vui mừng vì mình nghèo quá nên không có đi khám được ở bác sỹ ngoài. Cầu mong uống thuốc của bác sỹ cho mau hết bệnh”.

Trước sự giúp đỡ thiết thực của các đoàn doanh nghiệp và y bác sĩ Việt Nam trong việc chăm lo sức khỏe cho người dân nghèo, chính quyền tỉnh Koh Kong đã đánh giá cao.

“Đây thực sự là cơ hội quý giá góp phần vào chính sách giảm nghèo của Chính phủ Hoàng gia Campuchia và của địa phương. Dẫu việc khám chữa bệnh từ thiện chưa được thực hiện rộng rãi thì hoạt động này cũng đã là một đóng góp thực sự. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi rất vui khi thấy tình cảm quý mến và sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia”, ông Pen Bun Chhuoi - Phó Thị trưởng thành phố Koh Kong, bày tỏ.

Năm 2012, đoàn y bác sĩ từ TP.HCM cũng đã khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho hơn 2.300 lượt bệnh nhân là Việt kiều và người dân Campuchia có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Koh Kong, Campuchia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước