“Đội xe ôm an toàn”...

Hoài Tâm-Thứ sáu, ngày 15/03/2013 07:36 GMT+7

Một buổi sinh hoạt của các thành viên trong "Đội xe ôm an toàn". (Ảnh: VTV News)

 Trước tình trạng nhiều tuyến đường có nguy cơ tai nạn giao thông cao, Hội chữ thập đỏ phường Phước Hòa (Quảng Nam) đã thành lập “Đội xe ôm an toàn” với mục đích sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Ông Lê Văn Ninh là một trong những người đã tham gia “Đội xe ôm an toàn” phường Phước Hòa, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam hơn 4 năm nay. Ngày đêm rong ruổi trên nhiều cung đường dài, ông là người trực tiếp tham gia cấp cứu cho cả trăm vụ tai nạn giao thông đau lòng.

Ông Ninh chia sẻ: “Khi thấy bất cứ ai bị tai nạn, anh em chúng tôi đều kịp thời đến cứu chữa. Nếu nạn nhân bị nhẹ, chúng tôi băng bó cầm máu cho họ, còn nặng sẽ điện thoại gọi cấp cứu đến. Mỗi khi cứu được một người lòng tôi thấy rất thanh thản”.

Hàng tháng, ông Ninh và các thành viên trong “Đội xe an toàn” lại tổ chức một buổi sinh hoạt định kỳ một lần. Tại đây, các thành viên đã cùng trao đổi, học hỏi thêm nhiều kỹ năng sơ cấp cứu, trấn áp tội phạm, cướp giật. Đặc biệt, với những công việc thời gian tới như đưa đón học sinh đi thi ĐH, CĐ, hay việc giúp dân chằn chống nhà cửa trong mưa bão đều được mọi người trong đội phân công rất cụ thể. Hơn 4 năm nay, những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa, “Đội xe ôm an toàn” đã tạo được niềm tin lớn trong nhân dân.

Bà Văn Thị Tự, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Phước Hòa, cho biết: “Khi chứng kiến các anh xe ôm làm công tác nhân đạo, mọi người đều đánh giá rất cao. Nhiều người đã không nghĩ rằng các thành viên của đội xe, lại có kiến thức sơ cấp cứu người bị thương tại chỗ rất tốt”.

Bà Phan Thị Kim Cảnh, người dân thành phố Tam Kỳ, cũng chia sẻ: “Mỗi khi gặp được các thành viên trong “Đội xe ôm an toàn”, chúng tôi thấy rất yên tâm và đặc biệt các anh xe ôm khi chở khách cũng không lấy tiền quá đắt”.

Từ khi mới thành lập, “Đội xe ôm an toàn” phường Phước Hòa chỉ có vài ba thành viên, nhưng nay số lượng đội đã lên đến gần 20 người. Bất kể ngày đêm, mưa nắng, nhiều tốp xe ôm lại chia nhau đứng trực tại các cung đường để chờ đón khách và sẵn sàng cấp cứu người bị nạn. Hơn 4 năm qua, không thể thống kê họ cứu được bao nhiêu người thoát nạn. Với những thành viên trong đội xe như ông Ninh, mỗi khi cứu giúp được người bị tai nạn thoát khỏi cơn nguy kịch là một niềm vui, niềm hạnh phúc.

Hiện nay, mặc dù cuộc sống của các thành viên trong "Đội xe ôm an toàn" còn nhiều khó khăn, hàng ngày họ vẫn phải chật vật lo cho miếng cơm manh áo, nhưng khi có người gặp nạn, họ vẫn gác lại mọi việc để giúp đỡ mà không hề mong một sự trả ơn. Nghĩa cử cao đẹp ấy đều được xuất phát từ tấm lòng nhân ái của những con người bình dị, điều này thật đáng trân trọng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước