Đồng lòng thắp sáng đường quê ở Thừa Thiên Huế

Huy Cường-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 08:08 GMT+7

Đường làng bừng sáng hằng đêm. (Ảnh minh họa)

 Nhằm xây dựng quê hương ngày càng văn minh, sạch đẹp, đồng thời hạn chế nạn trộm cắp, người dân các xã ở vùng đầm phá huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đã đồng lòng, góp sức xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng công cộng.

Giờ đây, tuyến quốc lộ 49B, đoạn đi qua địa bàn xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế không còn bị bao phủ bởi màn đêm, bởi nơi đây vừa mới được lắp đặt một hệ thống điện chiếu sáng, do người dân tự nguyện đóng góp.

Nhờ sự hưởng ứng cao từ phía người dân, đến nay lãnh đạo xã Vinh Hiền đã huy động được trên 300 triệu đồng xây dựng hệ thống điện đường có chiều dài hơn 8 km. Sau khi hoàn thành, để hệ thống điện hoạt động hiệu quả, chính quyền xã đã thành lập mỗi thôn một tổ tự quản. Theo đó, mỗi thôn có trách nhiệm quản lý và kiểm soát thời gian chiếu sáng theo quy định.

Cùng với xã Vinh Hiền, đến nay nhiều xã ở vùng đầm phá của huyện Phú Lộc như: Vinh Hải, Vinh Giang, Vinh Mỹ, Vinh Hưng... cũng đã lắp đặt được hệ thống điện chiếu sáng, với tổng chiều dài trên 25km. Chủ trương đúng đắn của chính quyền địa phương đã tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân, bắt đầu từ việc hiến đất mở đường, xây dựng các công trình phúc lợi và bây giờ là xây dựng hệ thống điện chiếu sáng. Tất cả đã tạo nền tảng quan trọng để các xã trên địa bàn huyện Phú Lộc đẩy nhanh tốc độ xây dựng nông thôn mới.

Điều đáng trân trọng là để tạo sự đồng thuận trong thôn, xóm cùng góp sức xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng, nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khá giả đã tự nguyện đóng góp thêm tiền để hỗ trợ cho những gia đình khó khăn. Qua đó, góp phần thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm và thể hiện ý thức tự giác của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước