Éo le cảnh 2 vợ chồng cùng mắc ung thư

Nguyệt Ánh-Thứ bảy, ngày 22/06/2013 08:40 GMT+7

Chị Trần Thị Vân - vợ anh Hùng (Ảnh: VTV News)

 Vợ chồng anh Hùng, chị Vân cùng phát hiện ung thư khi mới ngoài 30 tuổi. Bao nhiêu dự định xây đắp cho tương lai của hai vợ chồng giờ nhường chỗ cho việc chống chọi với bệnh tật.

Phát hiện ung thư phế quản phổi cách đây 3 năm, anh Nguyễn Hữu Hùng xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã trải qua 6 lần điều trị hóa chất. Hiện tại, anh đã mất hẳn sức lao động, một bên phổi cũng đã bị hỏng, vì vậy vai trò trụ cột và chăm sóc hai đứa con nhỏ dồn hết lên đôi vai vợ anh - chị Trần Thị Vân.

Trớ trêu hơn là ngay từ đợt truyền hóa chất đầu tiên của anh Hùng, lúc cả sức khỏe và tinh thần của cả hai vợ chồng đang bị suy sụp, lại là lúc chị Vân phát hiện bị ung thư tuyến giáp khi đang chăm sóc chồng ở bệnh viện.

Trước hoàn cảnh éo le của gia đình, hàng ngày không lúc nào anh Hùng không nguôi day dứt tâm can. Bởi vai trò của một người chồng, người cha như anh nhưng không thể lao động giúp gì được cho vợ và hai con nhỏ.

Khi mới biết bản thân bị ung thư tuyến giáp, chị Vân cũng đã trải qua phẫu thuật, điều trị hóa chất ở bệnh viện Bạch Mai. Hiện tại, chị vẫn phải tự mình tới bệnh viện tái khám và lấy thuốc uống định kỳ. Còn anh Hùng vẫn thường xuyên phải nhập viện vì những cơn khó thở.

Cuộc sống của hai anh chị, giờ là những tháng ngày quanh quẩn trong bệnh viện. Hành trình chữa bệnh của anh Hùng, chị Vân còn dài, trong khi gia cảnh nhà nông lại chẳng còn một thứ gì đáng giá, đến mảnh đất hương hỏa vợ chồng cũng đang tính phải bán nốt để lấy tiền chữa bệnh.

Tuy nhiên, điều gia đình anh Hùng lo lắng nhất là rồi đây sẽ lo cho tương lai của con cái thế nào. Bởi, mọi việc nay có thể nhờ người bà quán xuyến nhưng sau này bàn tay ấy chai sạn biết sẽ lo liệu ra sao?

Phục vụ con cháu - nỗi lòng tưởng ngược cảnh lại là nỗi ao ước của bà Nguyễn Thị Thả (mẹ anh Hùng). Và với bất cứ ai thấu hiểu gia cảnh vợ chồng anh Hùng cũng mong điều này sẽ kéo dài, bởi nó lưu giữ cảnh điền viên, lưu giữ cho con trẻ cảnh sum vầy bên gia đình nhỏ có mẹ, có cha đầy đủ.

Mời quí vị theo dõi VIDEO hoàn cảnh éo le của gia đình anh Hùng, chị Vân dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước