Éo le người phụ nữ nuôi mẹ già, con nhỏ bệnh tim

Hoàng Mai-Thứ tư, ngày 21/08/2013 07:30 GMT+7

 Bất kể nắng mưa, sớm tối, chị Nguyễn Thị Kế ở thôn Bến, xã Đức Hòa, Sóc Sơn, Hà Nội phải luôn tay luôn chân làm đủ mọi việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho mẹ già bệnh tật và hai con nhỏ.

Không chịu nổi cuộc sống khốn khó ở quê nhà, người chồng bỏ chị đi khi đứa con thứ hai vừa mời chào đời. Vừa nghèo khó về vật chất lại thiếu thốn tình cảm, chị chỉ biết trông cậy vào người mẹ già gần 70 tuổi làm nguồn động viên tinh thần và lấy hai đứa con làm nguồn vui để tiếp tục cuộc sống. Thế nhưng, khó khăn càng chồng chất khi đứa con thứ hai của chị - cháu Vũ Văn Kiệt, được phát hiện mắc căn bệnh tim bẩm sinh chứng thông liên thất sát van.

Khi cầm tờ giấy báo chi phí mổ từ các bác sĩ với con số 50 triệu đồng, chị Kế thực sự thấy bất lực, bởi trong nhà chị đâu có gì đáng giá để bán lấy tiền chữa trị cho con. Được biết, đến ngôi nhà nhỏ để mẹ con, bà cháu có chỗ tránh mưa, tránh nắng hiện nay cũng là do xã xây cho năm 2012, bởi gia đình chị là một trong những hộ nghèo nhất của địa phương.

Bà con hàng xóm thấy hoàn cảnh đáng thương của chị Kế, nhưng cũng chỉ biết động viên an ủi và đỡ đần chị việc trông nom con nhỏ và mẹ già, để chị có thời gian đi làm kiếm tiền trang trải cho cuộc sống vốn khốn khó. Làm sao để có tiền cho con đi mổ, làm sao để cho con được cuộc sống như những đứa trẻ khác trong thôn xóm đang là trăn trở và cũng là gánh nặng đè lên vai chị Kế.

Giờ đây, chị chỉ biết trông chờ vào các nhà hảo tâm với hy vọng sẽ giúp đỡ mẹ con chị phần nào. Còn cháu Vũ Văn Kiệt, với tình trạng sức khỏe như hiện nay, cuộc sống của cháu có lẽ đang tiềm ẩn những rủi ro, bất trắc…

Mời quí vị theo dõi VIDEO hoàn cảnh éo le của gia đình chị Nguyễn Thị Kế qua VIDEO dưới đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước