Gần 300 cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Nguyễn Ngân-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 08:51 GMT+7

Ngày hội là dịp người khuyết tật giới thiệu sản phẩm của mình. (Ảnh: Kiều Linh/tuoitre)

 Gần 300 cơ hội việc làm với sự tham gia của 30 đơn vị tuyển dụng, “Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật” diễn ra hôm 13/4 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội thu hút 500 người khuyết tật tham gia.

Đây là lần thứ 2 “Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật”được tổ chức với nhiều hoạt động: Tuyển dụng lao động; tuyển sinh học nghề; tư vấn giới thiệu việc làm; giới thiệu sản phẩm của các cơ sở người khuyết tật; tổ chức tọa đàm “Cơ hội việc làm cho người khuyết tật”...

Tại ngày hội, 10 suất học bổng học nghề có tổng trị giá 25 triệu đồng đã được trao cho 10 thanh niên khuyết tật tiêu biểu. Đồng thời, ban tổ chức phối hợp với Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu giữa sinh viên, người khuyết tật với 10 gương mặt nữ thanh niên khuyết tật đoạt giải cao trong liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013”.

Việt Nam có 6,7 triệu người khuyết tật, chỉ 15% trong số đó có việc làm tương đối ổn định. Hiện nay, người khuyết tật nước ta tiếp cận việc làm rất khó khăn, vì vậy ngày hội là sự chung tay sẻ chia của cộng đồng dành cho người khuyết tật, giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh, nghị lực vượt qua những trở ngại, khó khăn và vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước