Gia hạn dự án Thí điểm giảm nghèo tại huyện Ia Pa

HH-Thứ năm, ngày 27/06/2013 13:41 GMT+7

 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật Thí điểm về giảm nghèo tại huyện Ia Pa do Quỹ Quốc tế về Phát triển Nông nghiệp (IFAD) tài trợ đến ngày 5/12/2013.

Thời hạn đóng khoản viện trợ là 30/6/2014 và không tăng thêm ngân sách viện trợ của dự án.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Gia Lai làm việc với Quỹ Quốc tế về Phát triển Nông nghiệp để tiến hành các thủ tục gia hạn cho dự án; đôn đốc các đơn vị liên quan hoàn thành dự án đúng hạn và đạt các mục tiêu đề ra.

‘ Ảnh minh họa

Dự án hỗ trợ kỹ thuật Thí điểm giảm nghèo tại huyện Ia Pa, gồm 4 hợp phần: An ninh lương thực và sinh kế nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng cấp thôn quy mô nhỏ, trao quyền tự chủ cho cộng đồng và nâng cao năng lực quản lý dự án.

Sự khác biệt giữa dự án này so với những dự án giảm nghèo trước đây là người dân được tự chọn mua giống cây trồng, vật nuôi, vật tư sản xuất nông nghiệp phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại khu vực mình sinh sống, có sự hỗ trợ tích cực về mọi mặt của cán bộ chuyên môn. Nguồn vốn được giải quyết theo hướng xoay vòng, người đi trước sau khi thoát nghèo sẽ trao lại vốn cho người đi sau có điều kiện tiếp cận sản xuất…

Mục tiêu cao nhất mà dự án hướng đến nhằm giúp đỡ người dân 49 thôn, làng ở 6 xã nghèo nhất của huyện Ia Pa: Ia Tul, Chư Mố, Ia Kdăm, Kim Tân, Chư Răng và Pờ Tó. Người dân ở 6 xã này được hưởng lợi thông qua việc lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế ổn định cuộc sống, thực hiện tốt các phương pháp sản xuất, xây dựng nông thôn mới phát triển kinh tế bền vững.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước