Giao lưu “Yêu thương và kết nối”

Thuận Phong -Thứ bảy, ngày 11/05/2013 23:43 GMT+7

Họp báo giới thiệu chương trình. (Ảnh: QĐND)

  Chương trình giao lưu “Yêu thương và kết nối” diễn ra sáng nay (11/5) nhằm gởi lời tri ân sau sắc đến cộng đồng xã hội đã đồng hành với những nạn nhân chất độc da cam/đioxin của phố Đà Nẵng.

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có khoảng 5.000 nạn nhân bị niễm chất độc da cam/đioxin, trong đó có hơn 1.400 trẻ em. Qua 4 năm triển khai chương trình “Yêu thương và kết nối”, từ nguồn hỗ trợ vật chất, tinh thần của cộng đồng xã hội, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng đã xây dựng được 3 cơ sở bảo trợ nạn nhân da cam/đioxin để tổ chức những hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng bán trú cho hơn 200 em nhỏ, hỗ trợ thường xuyên và đột xuất cho các gia đình nạn nhân và đào tạo các như may mặc, nghề thủ công miễn phí phù hợp với thể trạng, sức khỏe của những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/đioxin.

Những hoạt động này đã giúp cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/đioxin giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống và tự tin hơn để hòa nhập cộng đồng.

Chương trình “Yêu thương kết nối ” năm 2013 được tổ chức, nhằm hướng đến Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/đioxin 10/8, qua đó tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ để cùng chung tay chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân da cam/đioxin. Trong chương trình này, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng nhận được trên 4,7 tỷ đồng và 3.000 USD từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Chương trình do Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng và Báo Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước