Gợi ý giúp thí sinh thi ĐH, CĐ tìm nhà trọ

Lại Hoa-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 07:45 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Việc tìm được một chỗ ở ưng ý cho các sĩ tử cùng các bậc phụ huynh trong mùa thi đại học không hề dễ. Tuy nhiên, điều này không phải là không thể thực hiện được.

Năm nay, Thành Đoàn Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ nhà trọ. Tất cả những thông tin về tìm nhà trọ, nhà trọ miễn phí đều được đăng đầy đủ trên website: tiepsucmuathi.com.

Tính đến thời điểm này, thành đoàn thông báo đã tìm được 30.000 căn hộ cho thuê có phí, mức giá dao động từ 30.000-150.000 đồng tùy vào thuộc từng khu vực thi. Cùng với đó là 3.000 phòng trọ miễn phí. Điều kiện để nhận phòng trọ miễn phí được ghi chi tiết và đầy đủ trên website.

Thành đoàn cũng cho biết trong những ngày sắp tới, đội ngũ tư vấn nhà trọ sẽ có mặt tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn thành phố để hỗ trợ các bậc phụ huynh cùng thí sinh trong công tác tìm phòng trọ. Danh sách bến xe, nhà ga bao gồm: Bến xe Gia Lâm, Lương Yên, Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Nước Ngầm và Ga Giáp Bát.

Bên cạnh đó, sinh viên các trường đại học cũng lập ra các nhóm chuyên trách hỗ trợ thí sinh cùng phụ huynh trong việc tìm phòng trọ. Nhóm sinh viên trường học Ngoại thương là một ví dụ. Không chỉ tìm được những khu trọ an ninh, giá cả hợp lý, nhóm sinh viên còn thuyết phục được các chủ nhà trọ cung cấp các phòng trọ miễn phí đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm mới trong mùa thi năm nay là thí sinh có thể tìm sự trợ giúp trong việc tìm phòng trọ thông qua trang mạng xã hội facebook như tìm nhà cùng bạn, nhà trọ bách khoa hoặc tại group của các nhóm, hội đồng hương các tỉnh, thành phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước