Hai cha con quanh năm "đứng không nổi, ngồi không yên"

Theo Dân trí-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 18:00 GMT+7

Anh Bùi Văn Tài.

Từ nhỏ cơ thể anh Tài bình thường, đến năm 30 tuổi, khắp người anh xuất hiện hàng ngàn mụn cóc từ đầu đến chân. Không những thế con gái anh còn bị khối bướu quái ác ở cổ lở loét hành hạ ngày đêm.

Hai cha con mắc bệnh lạ nêu trên là anh Bùi Văn Tài (1965), và cô con gái Bùi Thị Lệ Huyền (21 tuổi) ngụ ở số 402, khu 6, thị trấn Cai Lậy, Tiền Giang. Hơn 20 năm, cha con anh Tài vất vả mưu sinh bằng nghề làm thuê làm mướn thì còn phải căng mình “gánh” các mục bướu quái ác trên mình. Điều đáng nói là những mục bướu ở cổ em Huyền đang lở loét gây đau nhức tột cùng, rất cần đi viện điều trị.

Bắt đầu cầu chuyện, anh Tài bùi ngùi kể lại chuyện buồn năm xưa: “Hai vợ chồng lấy nhau được vài năm và khi sinh ra cháu Huyền, vợ chồng tui không thể chung sống với nhau được nữa nên chia tay. Khi đó, vợ tui bế cháu Huyền về quê ngoại ở Bạc Liêu sinh sống. Còn tui sống thui thủi một mình và càng lẻ loi hơn khi trên người xuất hiện hàng ngàn mụn cóc từ đầu đến chân. Ban đêm toàn thân ngứa ngáy, đau nhức nhưng vì không tiền đến bệnh viện nên tui cam chịu cho đến nay.”

Khi chia tay vợ, hơn 20 năm nay anh Tài sống một mình bằng nghề làm thuê làm mướn. Nhưng từ khi số mụn cóc nỗi nhiều hơn, lớn hơn thì người dân ngại thuê anh làm vì sợ lây nhiễm cho con cháu. Cũng từ ngày đó, cuộc sống của anh Tài càng khó khăn hơn, nhất là những mụn cóc lớn bắt đầu xưng tấy, đau nhức cả tháng nay nhưng vì lo cái ăn không xong nên anh chỉ biết cam chịu, chưa một lần đến bệnh viện thăm khám.

Nỗi bất hạnh tưởng chừng đã là đỉnh điểm với cuộc đời anh Tài, nào ngờ người con gái (em Huyền) duy nhất của anh có chung nỗi khổ như anh khi phải “đeo” các khối bướu quái dị trên mình suốt 20 năm qua.

Em Huyền ái ngại chia sẻ: “Em nghe mẹ kể lại, khi em lên 5 tuổi trên người xuất hiện các mục bướu nhỏ ở sau gáy và cổ. Ban đầu chỉ to bằng hột đậu, sau đó các mụn bướu to dần và nhất là khối bướu sau gáy em đến nay đã nặng hơn 2 kg, trải dài từ đỉnh đầu xuống cổ. Mỗi khi đi làm, em phải che kín đầu, kín mặt vì sợ người ta nhìn thấy rồi không nhận làm, không tiền thang thuốc!”

Hàng ngày mẹ em Huyền đi bán vé số sinh sống, còn Huyền đi lột vỏ tôm cho một xưởng tôm đông lạnh gần nhà. Tiền công cả ngày chỉ đủ mua thuốc cho em uống mỗi khi khối bướu hành hạ. Tuy nhiên, 3 tuần trở lại đây, các mụn bướu ở cổ em Huyền bắt đầu sưng lên, liên tục làm Huyền ngất xỉu và phải nghỉ việc để điều trị. Nhưng vì bên ngoại quá nghèo, em đành về bên nội, nhưng bên nội cũng nghèo nên hy vọng chữa bệnh của Huyền đành tắt lịm, sức khỏe mỗi ngày suy kiệt.

Theo quan sát của PV Dân trí, hiện tại em Huyền mang trên người 2 khối u nặng gần 3kg. Khối u to và lâu đời nhất là khối thịt mọc trên đỉnh đầu chảy dài đến phía trước cổ, nặng khoảng 2,5kg. Nhưng điều đáng nói, khối thịt dư ở phía trước cổ em Huyền đã bắt đầu lở loét, ngày đêm gây đau nhức.

Ngoài ra ở cằm em Huyện mới xuất thêm một khối u khác nhưng đã to bằng quả cam, nặng khoảng 400g và đã có dấu hiệu sưng tấy nên gia đình sợ khối u này sẽ tiếp tục lở loét hành hạ Huyền. Cũng do khối u lớn nằm ngay sau gáy và đang bị sưng lên, xuất hiện nhiều vết loét khiến cả tuần nay em Huyền phải ngủ ngồi.

Anh Tài chia sẻ: “Trước đây, tui rất mong có ít tiền đi khám bệnh nhưng giờ nhìn cảnh đau đớn của con gái tui không đành lòng, nhất là khi nhìn cháu Huyền phải ngủ ngồi cả tuần nay. Trong tình cảnh này, tui chỉ biết cầu trời cho có nhiều người thương nó giúp nó chữa bệnh, thoát khỏi cảnh tủi khổ khi mang trên mình những khối u quái dị như tui!”

Tiếp xúc với nhiều cảnh đời, chúng tôi không khỏi đau lòng khi chứng kiến nỗi đau thể xác của các cảnh đời khi bị bệnh tật dày vò, hành hạ. Nhưng riêng với hoàn cảnh cha con anh Tài, ngoài việc chúng tôi thấy cái nghèo, cảm được cái đau đớn của bệnh tật mà hàng ngày cha con anh cam chịu thì chúng tôi còn thấy trong ánh mắt tuyệt vọng của họ có sự tủi khổ khi biết mình có dị tướng khác người.

Chúng tôi bước ra khỏi căn nhà lá tạm bợ của cha con anh Tài cũng là lúc ánh hoàng cuối cùng của một ngày vừa tắt. Chúng tôi biết, sáng mai thức dậy ánh bình minh sẽ chói chang và một ngày mới sẽ bắt đầu. Nhưng chúng tôi lo lắng mãi: khi nào cha con anh Tài có cuộc sống mới, thoát khỏi những mục bướu quái ác đeo bám cuộc đời cơ hàn của cha con anh suốt hơn 20 năm qua!? Nếu có ngày đó, ánh bình minh sẽ rất đẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước