Hiến máu tình nguyện không chỉ là phong trào

Hoài Tâm-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 16:23 GMT+7

Sinh viên ĐH Đà Nẵng tham gia phong trào hiến máu nhân đạo (Ảnh: Đăng Nam/tuoitre)

 Hiến máu nhân đạo với nhiều người dân Đà Nẵng không chỉ là một phong trào, mà việc làm nhân đạo này đã trở thành thói quen trong cuộc sống của họ.

Tại một buổi phát động hiến máu tình nguyện vừa được tổ chức ở thành phố Đà Nẵng, trong số những người đi hiến máu không chỉ có đoàn viên, thanh niên mà còn có không ít cán bộ, công chức và đông đảo người dân.

Là một người có công việc hết sức bận rộn nhưng anh Nguyễn Ngọc Long cùng chị gái, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu đã đến điểm hiến máu tình nguyện từ rất sớm. Hiện anh Long đang làm Giám đốc của một công ty tin học, nhưng cũng là một tình nguyện viên năng nổ trong công tác hiến máu nhân đạo của Hội Chữ Thập đỏ thành phố Đà Nẵng. Không chỉ vào những đợt phát động phong trào hiến máu, mà với anh, hơn 10 năm qua, những cuộc gọi bất thường vào giữa trưa hay lúc nửa đêm để tiếp máu cho những trường hợp nguy kịch đã trở nên bình thường.

Đến bây giờ, anh Long đã huy động được nhiều người trong gia đình và bạn bè cùng tham gia hiến máu. “Ban đầu gia đình có mình tôi, sau đó tôi đã kêu gọi anh chị em trong nhà và mọi người cũng đều đồng tình đi hiến máu. Đến nay gia đình tôi có 7 người đã đi hiến máu”, anh Long chia sẻ.

Còn với anh Trần Trung Kiên ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, đến bây giờ anh không còn nhớ mình đã hiến máu bao nhiêu lần. Chỉ nhớ nhất lần hiến máu đầu tiên của anh cách đây hơn 10 năm đã cứu sống một người bị tai nạn giao thông trong cơn nguy kịch. Cũng từ đó, niềm vui cứu sống người bệnh đã thôi thúc anh tiếp tục hiến máu, sẵn sàng có mặt bất cứ lúc nào khi bệnh viện có nhu cầu. Vào năm 2010, anh đã vinh dự được nhận bằng khen thanh niên tiêu biểu trong công tác hiến máu nhân đạo toàn quốc.

Anh Kiên, chia sẻ: “Qua mỗi lần hiến máu tôi thấy rất hạnh phúc vì bản thân đã đem đến niềm vui cho bệnh nhân và gia đình của họ. Tôi mong muốn tất cả thanh niên thành phố Đà Nẵng hãy cùng chung sức góp những giọt máu nhỏ bé của mình, cùng với cộng đồng đem đến niềm vui, hạnh phúc cho những người bệnh”.

Không chỉ có anh Long, anh Kiên mà hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có hàng trăm tấm gương tiêu biểu trong công tác hiến máu nhân đạo. Toàn thành phố có 17 đội hiến máu dự bị với hơn 500 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu. Trong năm qua, Ban vận động hiến máu nhân đạo thành phố thu nhận hơn 28.000 đơn vị máu, đáp ứng hơn 99% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện.

Bà Trần Thị Hoa Ban, Phó GĐ sở Y tế, Phó Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo thành phố Đà Nẵng, cho biết: “Máu là sản phẩm chưa có gì thay thế nên luôn luôn cần cho công tác khám chữa bệnh. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực để phong trào hiến máu trở thành một phong trào sâu rộng”.

Thành phố Đà Nẵng là nơi tập trung nhiều bệnh viện quy mô lớn ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nên nhu cầu về nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị là rất cao. Chính nhờ phong trào hiến máu được lan tỏa sâu rộng, nhờ những tấm gương nhiệt tình trong công tác hiến máu đã góp phần quan trọng vào việc chủ động nguồn máu phục vụ kịp thời việc cứu chữa người bệnh, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình. Những nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ trái tim nhân ái sống vì cộng đồng thật đáng tôn vinh và trân trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước