Hỗ trợ gia đình 7 nạn nhân vụ lật thuyền sông Măng

TTXVN-Thứ bảy, ngày 26/10/2013 08:02 GMT+7

 Các nhà hảo tâm đã quyên góp 230 triệu đồng và 140kg gạo hỗ trợ gia đình 7 nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật thuyền trên sông Măng.

Ngày 25/10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước do bà Dương Thị Tuyết - Phó Chủ tịch thường trực đã trực tiếp đến gia đình 7 nạn nhân xấu số bị chết do lật thuyền trên sông Măng để thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ các gia đình nạn nhân tổng số tiền 15 triệu đồng.

Cùng ngày, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước cũng chuyển hỗ trợ mỗi đơn vị 35 triệu đồng (tổng cộng 70 triệu đồng) tới gia đình 7 nạn nhân, mỗi gia đình 10 triệu đồng.

‘ Bà Dương Thị Tuyết - Phó Chủ tịch thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước trao tiền hỗ trợ cho đại diện các gia đình nạn nhân. (Ảnh: Báo Phụ nữ)

Tính đến chiều 25/10, tổng số tiền ủng hộ gia đình 7 nạn nhân xấu số khoảng 230 triệu đồng và 140kg gạo. Số tiền trên được trích từ nguồn kinh phí của Ban vận động "Ngày vì người nghèo", Ủy ban Nhân dân huyện Lộc Ninh, Hội bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước và các nhà hảo tâm.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm để kịp thời hỗ trợ, động viên của các gia đình có người gặp nạn.

Như tin đã đưa, chiều 23/10, ông Nguyễn Văn Nại (sinh năm 1954) và bà Nguyễn Thị Me (sinh năm 1957), ngụ ấp 5B, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) dùng xuồng máy chở 40 người sang Campuchia làm thuê trên tuyến sông Măng (xã Lộc An, huyện Lộc Ninh).

Đến chiều tối cùng ngày, ông Nại chở khách quay trở về Việt Nam, khi đi đến đoạn cách bờ sông biên giới Việt Nam khoảng 50m, do dòng nước chảy xiết, xuồng cũ lại bị nước tràn vào nên nhiều người hoảng loạn. Di chuyển được thêm vài mét, chiếc xuồng bị lật úp khiến những người trên xuồng bị nước cuốn trôi.

Có 33 người đã may mắn bám được vào các nhánh cây chìa ra hai bên để bơi vào cầu cứu. 7 người còn lại, đều cùng ngụ ấp 8B, xã Lộc Hòa, bị nước cuốn trôi mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước đã huy động 50 cán bộ chiến sỹ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Sau hai ngày đêm tìm kiếm, đến 6h30 ngày 25/10, thi thể 7 nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm đã được trục vớt lên bờ.

Hiện cơ quan chức đăng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước