Hỗ trợ học sinh THPT vùng đặc biệt khó khăn

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Chủ nhật, ngày 21/07/2013 07:00 GMT+7

 Học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung mỗi tháng và được hưởng không quá 9 tháng/ năm học/ học sinh.

Đây là thông tin được nêu tại Thông tư liên tịch 27 của Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg ngày 24/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

‘ Ảnh minh hoạ

Điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ, đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, phải bảo đảm đang học cấp THPT tại trường công lập; bản thân, bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; nhà ở xa trường với khoảng cách quãng đường đi từ nhà đến trường từ 10 km trở lên hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, học sinh đi học phải qua sông, suối không có cầu…

Đối với học sinh là người dân tộc Kinh, ngoài các điều kiện quy định trên, học sinh phải thuộc hộ nghèo.

Về mức hỗ trợ tiền ăn, mỗi tháng học sinh được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Về hỗ trợ tiền nhà ở, đối với học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/ năm học/ học sinh.

Kinh phí hỗ trợ tiền ăn và tiền nhà ở cho học sinh được chi trả hàng tháng. Tùy theo điều kiện cụ thể, nhà trường quyết định giữ lại kinh phí hỗ trợ tiền ăn để tổ chức nấu ăn cho học sinh hoặc chi trả tiền mặt cho học sinh.

Thông tư 27 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2013.

Thời điểm thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh quy định tại Thông tư liên tịch này được tính hưởng từ ngày 15/3/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước