Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - nòng cốt của sự nghiệp nhân đạo

Quý Thông-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 21:27 GMT+7

 Trong suốt 67 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, xứng đáng với sự tin tưởng và giao phó của Đảng và Nhà nước.

Tại Hà Nội, cách đây 67 năm (23/11/1946), Hội Hồng thập tự Việt Nam - tiền thân của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hiện nay chính thức được thành lập và suy tôn Chủ tịch Hồ Chí Minh là Chủ tịch danh dự của Hội. Sau 67 năm hình thành và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cứu trợ nhân đạo và xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Năm 2013 có thể nói là năm Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gặp phải sức ép, khối lượng công tác to lớn. Với nhiều hoạt động nhân đạo như: Cứu trợ, xử lý hậu quả của 15 cơn bão; vận động trong và ngoài nước hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân vùng bão lũ... đến nay, Hội đã vận động được hơn 100 tỷ đồng cùng hàng vạn thùng hàng cứu trợ các địa phương, góp phần khắc phục hậu quả tàn khốc của bão lũ, thiên tai.

Ông Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn sẽ kêu gọi được các tổ chức, các cá nhân có lòng hảo tâm đóng góp nhiều hơn nữa, để ngày càng có nhiều người khó khăn được giúp đỡ”.

Ngoài các công tác xã hội nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa, xóa đói giảm nghèo đã trở thành một nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của các cấp Hội.

Với dự án “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khẳng định năng lực trong tiến trình xóa đói giảm nghèo chung của đất nước. Từ khi dự án ra đời đến nay, hơn 8.000 hộ gia đình nghèo ở 28 huyện thuộc 44 tỉnh thành đã được cấp bò nuôi với tổng số tiền gần 67 tỷ đồng.

Mỗi năm công tác xã hội nhân đạo của toàn Hội đạt gần 735 tỷ, qua đó trợ giúp cho hơn 2,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt 67 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội. Xứng đáng với sự tin tưởng và giao phó của Đảng và Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước