Hội người Việt Harburg tại Hamburg ủng hộ Quỹ “Trái tim cho em”

Bài, ảnh: Lan Chi-Thứ ba, ngày 09/07/2013 15:29 GMT+7

 Sáng nay (9/7), đại diện Hội người Việt Harburg tại Hamburg (CHLB Đức), ông Vũ Quang Hải đã dành tặng 1.000 Euro cho Quỹ “Trái tim cho em”.

Với mong muốn mang lại cuộc sống bình thường cho những em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh trên khắp đất nước Việt Nam, Hội người Việt Harburg tại Hamburg (CHLB Đức) đã tổ chức đợt quyên góp trong dịp Tết Nguyên Đán 2013. Được sự hưởng ứng của bà con xa xứ, Hội đã quyên góp được số tiền 1.000 Euro để ủng hộ vào Quỹ “Trái tim cho em” – Đài THVN.

‘ Gia đình ông Vũ Quang Hải trong buổi bàn giao tiền ủng hộ

Vượt nghìn dặm xa xôi, sáng 9/7, gia đình ông Vũ Quang Hải đã tận tay trao lại số tiền này cho Quỹ “Trái tim cho em” tại Đài THVN. Ông Hải cho biết: “Chúng tôi, những người con xa quê chỉ mong muốn làm sao thực hiện được một điều gì đó ý nghĩa cho các cháu, để các cháu khỏe mạnh như các bạn bè cùng trang lứa. Đồng thời, mục đích chính cũng là muốn góp chút sức lực cho đất nước và khuyên dạy các con mình cũng có lòng yêu thương đồng bào dù luôn sống xa quê hương”.

‘ Gia đình ông Hải thay mặt cho Hội người Việt Harburg tại Hamburg (CHLB Đức) bàn giao số tiền cho Quỹ "Trái tim cho em"

Tại buổi bàn giao, ông Hải cũng chia sẻ số tiền này dù không lớn nhưng cũng là tấm lòng của đồng bào Việt tại Hamburg, Đức dành tặng cho các em, giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn, trở lại với cuộc sống bình thường. Thông qua chương trình này, vợ chồng ông Vũ Quang Hải cũng như nhiều kiều bào trong Hội người Việt Harburg mong muốn đây sẽ là cơ hội tốt để con em mình thấu hiểu và dành tình thương ái cho những em nhỏ thiệt thòi ở quê hương.

Em Vũ Hoài Nam (con trai ông Vũ Quang Hải) bày tỏ: “Chúng em thấy thương các em nhỏ vì khi mình có điều kiện sống tốt, cơ thể bình thường thì các em lại phải chịu nhiều thiệt thòi. Chúng em hi vọng số tiền quyên góp này sẽ giúp đỡ phần nào đó để mang lại cho các em cuộc sống khỏe mạnh, bình thường giống như chúng em vậy!”.

‘ Gia đình ông Vũ Quang Hải thay mặt Hội người Việt Harburg nhận thư cảm ơn của Quỹ "Trái tim cho em"

Số tiền này đã được Quỹ “Trái tim cho em” tiếp nhận và cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Sau khi bàn giao số tiền ủng hộ, ông Vũ Quang Hải cũng hứa sẽ thông báo lại việc hoàn tất bàn giao tới bà con trong Hội ngay khi trở về Đức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước