Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp ủng hộ TTCE

T.L-Thứ bảy, ngày 05/10/2013 12:20 GMT+7

 Thay mặt cho Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam (CCAVN) tại Pháp bà Nguyễn Thị Thu Huyền đã trao lại số tiền 50 triệu đồng cho đại diện Quỹ Tấm lòng Việt, để hỗ trợ một trường bệnh nhân của chương trình Trái tim cho em.

Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp được thành lập năm 1998 bởi ông Thomas Vu (người Pháp gốc Việt). Số lượng thành viên của hội hiên nay khoảng 50 người với 95% là người Pháp, Hàng năm, hội thường tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của thành phố Le Mans, tỉnh Sarthe (Pháp) nhằm giới thiệu đến bạn bè người Pháp văn hóa Việt Nam. Tại các sự kiện này, những thành viên của hội còn tổ chức bán bán đồ thủ công và các món ăn truyền thống của Việt Nam để gây quỹ từ thiện ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn tại quê hương. Bên cạnh đó, thời gian qua, Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp còn lập nhiều dự án từ thiện ở Việt Nam để xin tài trợ của tỉnh Sarthe (Pháp).

Luôn theo dõi kênh VTV4 và nhận thấy Trái tim cho em là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn thiết thực và sâu sắc, Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tiến hành ca mổ tim cho một trong các trường hợp của chương trình đó là cháu Lưu Minh Viễn - 2 tuổi, quê ở xã Kim Trung, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

‘ Buổi gặp gỡ và bàn giao số tiền ủng hộ

Thông tin về hoàn cảnh của cháu Viễn trong phóng sự chương trình Trái tim cho em thực hiện đã thực sự làm xúc động nhiều người con gốc Việt trên đất Pháp. Cháu Viễn sinh ra không may bị mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh, trong khi đó nhà ở không có, hai mẹ con cháu phải nương nhờ nhà bà ngoại. Mọi thu nhập của gia đình đều dựa vào mấy sào ruộng, bởi chị Chiều - mẹ cháu Viễn, sức khỏe yếu nên cũng không làm thêm được gì. Khi được các bác sỹ thông báo cháu Viễn bị mắc bệnh tim bẩm sinh cả gia đình như chết lặng người đi, vì không biết rồi đây sẽ kiếm đâu ra khoản tiền lớn để con trai được phẫu thuật.

Ngay sau khi xem phóng sự về trường hợp cháu Viễn, với các hoạt động từ thiện tích cực của mình tại tỉnh Sarthe (Pháp), chỉ trong một thời gian ngắn các thành viên trong Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam đã vận động quyên góp được 50 triệu đồng để giúp cháu có thể tiến hành được ca mổ tim.

‘ Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - đại diện cho Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp nhận giấy chứng nhận từ Giám đốc Quỹ Tấm Lòng Việt - ông Nguyễn Thành Lưu

Vào ngày 4/10, tại Đài THVN bà Nguyễn Thị Thu Huyền - đại diện cho Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp đã trao lại số tiền trên cho ông Nguyễn Thành Lưu - Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt, để kịp thời hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim cho cháu Lưu Minh Viễn.

Ngoài ra, với mong muốn cháu Viễn sẽ được chăm sóc tốt sau khi tiến hành ca phẫu thuật tim, vào ngày 7/10 tới, đại diện của hội Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp sẽ tới bệnh viện thăm cháu và trực tiếp hỗ trợ gia đình thêm 10 triệu đồng.

Thay mặt Quỹ Tấm lòng Việt, ông Nguyễn Thành Lưu gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp và cam kết sẽ chuyển số tiền trên hỗ trợ đúng đối tượng; đồng thời mong muốn Hội văn hóa những người bạn của Việt Nam tại Pháp sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em để mang đến nhiều cơ hội được chữa khỏi bệnh cho các trẻ em nghèo trên mọi miền Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước