Hy vọng vào ngày mai…

Quốc Thới-Thứ tư, ngày 12/06/2013 07:39 GMT+7

Chị Lê Thị Lệ Quyên (Ảnh: VTV News)

 Gia đình nghèo, đông con, chồng lại qua đời ở tuổi còn quá trẻ do tai nạn về điện, trong khi nỗi đau chưa thể nguôi ngoai, chị Lê Thị Lệ Quyên (Kiên Giang) như chết lặng người khi hay mình mắc phải căn bệnh ung thư tử cung.

Hiện tạichị Lê Thị Lệ Quyên đang được điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ. Ở đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị ung thư thân tử cung cấp độ 3, nên không thể phẫu thuật ngay mà cần phải được theo dõi trong thời gian dài.

Mặc dù đã có Bảo hiểm y tế, cộng với sự giúp đỡ của bệnh viện và các mạnh thường quân, nhưng số tiền 5% chênh lệch cũng đã trở nên quá sức đối với một gia đình mà thu nhập gần như bằng không. Có những lúc chị đã nghĩ về tình huống xấu nhất và không khỏi chạnh lòng về tương lai của các con.

“Tôi mong muốn được hết bệnh về lo cho con, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, còn báo hiếu cho cha mẹ nữa…”, chị Quyên bộc bạch.

Khi trò chuyện cùng chúng tôi,chị Quyên không lúc nào khỏi rơi nước mắt. Chị khóc vì mình chưa thể báo hiếu và chị cũng khóc vì một lần nữa đã mang lại gánh nặng cho cha mẹ già.

Từ khi chị Quyên bị bệnh, mặc dù tuổi đã cao nhưng cha mẹ đã thay phiên nhau lên Cần Thơ chăm sóc chị và dẫn 3 đứa cháu về Hậu Giang để đùm bọc. Như hiểu được nỗi vất vả của ông bà nên 3 đứa con của chị Quyên đều rất ngoan.

Hàng ngày, 2 đứa con nhỏ của chị là bé Văn Khang và Văn Hạo thường rong ruổi bắt ốc, đặt lọp, hái rau trong xóm để tìm thêm nguồn thu nhập phụ giúp ông bà. Còn em Vinh - con trai lớn của chị Quyên dù chỉ mới 16 tuổi đầu nhưng em đã phải lớn nhanh hơn độ tuổi của mình để có thể gánh vác gia đình thay cho cha mẹ. Ở lứa tuổi của mình, các em chỉ có thể hi vọng vào ngày mai.

“Con buồn vì không được đi học nhưng vì nhà không có điều kiện, cha con đã mất, mẹ con lại bệnh nặng. Ước muốn lớn nhất của con là mẹ khỏi bệnh về sống với 3 anh em chúng con”, bé Văn Khang nói.

Mong muốn của các con chị Quyên cũng là mong muốn của chị. Mỗi ngày phải nằm trên giường bệnh, nghĩ về gia đình, nghĩ về các con, chị Quyên như được tiếp thêm nghị lực để chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, hành trình chữa bệnh của chị còn dài, chị Quyên đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước