Khắc phục hậu quả lốc xoáy tại huyện Bình Chánh 

CBS-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 08:27 GMT+7

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM và Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh đã đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại về nhà cửa do ảnh hưởng của cơn lốc xoáy mới đây.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị sập hoàn toàn, 1 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị tốc mái. Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh hỗ trợ những gia đình có nhà sập hoàn toàn 6 triệu đồng/hộ và mỗi hộ có nhà bị tốc mái là 500.000 đồng.

Thống kê ban đầu của huyện Bình Chánh, cơn mưa lớn kèm theo gió lốc xảy ra chiều tối 6/9 đã gây ảnh hưởng tại 11/16 xã, thị trấn của huyện. Tổng số nhà bị thiệt hại là hơn 250 căn nhà, trong đó có 30 căn nhà bị sập hoàn toàn. Rất may, khi những căn nhà bị sập và tốc mái, người dân đã kịp chạy ra ngoài nên không có thiệt hại về người.

Cũng trong cơn mưa lớn và lốc xoáy, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh đi qua huyện Bình Chánh và Quận 7 đã có hàng trăm cây xanh đã bị bật gốc. Nhiều cây xanh đổ lên hệ thống đường dây điện trong khu vực khiến nhiều nơi bị mất điện cục bộ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước