Khám bệnh miễn phí cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

TTXVN-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 07:34 GMT+7

 Ngày 24/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng bị bão lụt xã Sơn Thịnh (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Gần 500 người dân nghèo, người thuộc diện chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Sơn Thịnh đã được khám và cấp thuốc miễn phí, nhất là về các bệnh thường gặp sau lũ như: rối loạn tiêu hóa, sốt, đau mắt đỏ.

Tổng giá trị tiền thuốc gần 30 triệu đồng do Hội thầy thuốc trẻ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tài trợ.

Phát huy tính xung kích tình nguyện, đi đầu trong các hoạt động của tuổi trẻ, trong đợt lũ lụt vừa qua tuổi trẻ tỉnh Hà Tĩnh đã huy động gần 50 đội thanh niên tình nguyện tại chỗ, với hơn 1.800 lượt đoàn viên thanh niên, thực hiện hơn 5.000 ngày công giúp người dân các vùng bị lũ lụt sửa chữa nhà cửa, vệ sinh nơi ở, trường học ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ, Thạch Hà…

‘ Ảnh minh họa

Bên cạnh lực lượng tại chỗ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã huy động 35 đội thanh niên tình nguyện với gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên từ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh, đoàn thanh niên công an tỉnh, thành đoàn Hà Tĩnh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn cùng hỗ trợ người dân vùng lũ ổn định cuộc sống.

Anh Nguyễn Thế Hoàn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết, ngay trong cơn lũ, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt để kịp thời cứu trợ mỳ tôm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người dân vùng lũ.

Sau lũ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, kêu gọi các tổ chức đơn vị trao tiền mặt, gạo, mỳ tôm, sữa, lương khô, quần áo và chăn ấm đến nhân dân các vùng bị ảnh hưởng của lũ, với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước