Khám bệnh miễn phí trong khuôn khổ lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” tại Lào Cai

PV-Thứ hai, ngày 31/03/2014 16:27 GMT+7

Trong hai ngày 5 và 6/4, tại thị trấn Sa Pa; Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc miền núi và tỉnh Lào Cai tổ chức lễ hội văn hóa “Sắc xuân Tây Bắc”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, sự kiện hứa hẹn là một lễ hội hoành tráng, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số nơi biên cương Tây Bắc Tổ quốc.

Chính thức khai mạc vào 8h00 ngày 5/4 tại sân Quần - trung tâm thị trấn Sa Pa, “Sắc xuân Tây Bắc” chắt lọc những nét tinh túy nhất của các lễ hội mùa xuân vùng cao với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Tham gia lễ hội, đồng bào các dân tộc tại 6 tỉnh Tây Bắc nói chung, Sa Pa nói riêng và du khách sẽ được đắm mình trong một không gian đậm đà bản sắc Tây Bắc với màn trình diễn trang phục dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức và nghe giới thiệu về sự tinh túy, công phu và triết lý văn hóa trong ẩm thực của đồng bào Tây Bắc. Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật buổi tối 5/4 với sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật Tây Bắc và các ca sỹ hàng đầu Việt Nam.

‘ “Sắc xuân Tây Bắc” là sự kiện mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số

Ngày thứ hai trong khuôn khổ lễ hội, Viettel sẽ phối hợp với đoàn bác sỹ bệnh viện Việt Đức tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại Lào Cai.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình “Sắc xuân Tây Bắc”, bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Với tinh thần Viettel - Vì cộng đồng, trong những năm qua, Viettel đã tích cực đầu tư vào các chương trình an sinh xã hội, trong đó tập trung vào việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua hàng loạt chương trình khám chữa bệnh miễn phí… Lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” được tổ chức lần này được coi như một món quà tinh thần mà Viettel gửi tặng đồng bào các dân tộc Tây Bắc”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước