Làng miền Trung trong mùa mưa bão…

Sỹ Khỏe-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 00:16 GMT+7

 Mảnh đất miền Trung vốn được xem là nơi phải chịu nhiều thiên tai, chính vì vậy việc sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân nơi đây ngày càng chồng chất khó khăn.

Khi nhóm phóng viên VTV tới thăm làng Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh - địa phương dự kiến sẽ là tâm bão khi cơn bão số 14 đi vào đất liền Việt Nam, người dân địa phương tại đây cho biết mới đây vài ngày đã có một trận mưa lớn,dù không dữ dội như trong cơn bão số 10, số 11 nhưng cũng làm cho cánh đồng mới trồng ngô đông của xã ngập trắng. Tình trạng này không chỉ diễn ra một hay hai lần trong năm, mà cứ lặp đi lặp lại liên miên ở nhiều xã vùng miền Trung nghèo khó này.

‘ Thời tiết khắc nghiệt khiến cho cây cối của bà con nông dân không phát triển được (Ảnh: VTV Online)

Cũng bởi quanh năm, nắng dội, mưa trôi, nên đất nông nghiệp của người dân nơi đây ngày càng thoái hóa, cằn cỗi trầm trọng. Trước việc sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn do thời tiết khắc nghiệt, đã có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trong và ngoài nước hỗ trợ bà con lương thực, thực phẩm và đặc biệt là các loại vật tư nông nghiệp thiết yếu, tuy nhiên người dân nơi đây vẫn rất cần có thêm những sẻ chia của cộng đồng.

Bà Lê Thị Loan - người dân xã Hương Thủy bày tỏ: “Mưa bão là đất bị xói mòn trôi hết màu, nên bà con nông dân chúng tôi trồng trọt rất khó khăn, nhiều lúc không muốn làm nữa. Chúng tôi rất mong được sự hỗ trợ nhiều thêm nữa của các tổ chức, doanh nghiệp”.

Quý vị có thể theo dõi thêm cuộc sống khó khăn của người dân miền Trung qua VIDEO phóng sự ngắn dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước