Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

CBS-Thứ sáu, ngày 26/07/2013 07:37 GMT+7

Tỉnh Quảng Trị thắp hương tri ân hàng ngàn liệt sỹ tại Nghĩa trang đường 9 (Ảnh: Giáo dục)

 Tối nay (26/7), tại nghĩa trang Điện Bàn, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, với sự tham gia của 1.000 thanh niên.

Họat động kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ ngày hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hi sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ diễn ra tại Quảng Nam tối nay là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện thắp nến tri ân của các tỉnh, thành đoàn trong cả nước.

Trên cả nước, Quảng Nam là một trong những địa phương chịu nhiều đau thương mất mát nhất trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, với hơn 64.000 người con ưu tú đã mãi mãi không về. Đây cũng là nơi có số Bà Mẹ Việt Nam anh hùng nhiều nhất nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước