Lớp học tình thương của vợ chồng cô giáo Trần Thị Hà Duy tại Đồng Nai

PV-Thứ ba, ngày 29/04/2014 06:00 GMT+7

Như một thói quen, hàng tuần, vào lúc 15h00 từ thứ 2 đến thứ 6, lớp học tình thương tại nhà của vợ chồng cô giáo Trần Thị Hà Duy tại Khu phố 9, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai lại vang lên tiếng trẻ thơ đọc bài.

Bằng tình yêu thương trẻ em con lao động nghèo, công nhân nhập cư nhưng không có điều kiện đến trường, hơn ba năm nay vợ chồng cô giáo Trần Thị Hà Duyđã mở lớp dạy học miễn phí tại nhà mình. Biết được việc làm ý nghĩa của vợ chồng cô, nhiều người dân địa phương cũng đã góp công góp sức bằng cách đến từng nhà vận động công nhân tạm trú trên địa bàn đưa con em tới học.

Học sinh của lớp học đa phần là các em trong độ tuổi mầm non và tiểu học. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả học tập cho các em, nhiều giáo viên tình nguyện khác cũng đã tham gia vào công tác giảng dạy.

‘ Ảnh: VTV Online

Hàng ngày, mỗi buổi học trôi qua là thêm thời gian các em học sinh nhận được sự quan tâm tận tình, chỉ bảo nhẹ nhàng của các thầy cô. Biết được con chữ, giải đúng phép toán, nhận được lời khen, lời động viên của các thầy cô bản thân mỗi em luôn thấy vui vẻ và hân hoan.

Đặc biệt, không chỉ truyền đạt về tri thức, thầy cô của lớp học còn dạy các em cách giao tiếp, ứng xử và cách làm người. Vì vậy, sau một thời gian gắn bó với lớp học em nào cũng ngoan ngoãn và lễ phép hơn. Bằng lòng nhân ái, lớp học tình thương của vợ chồng cô giáo Trần Thị Hà Duy đang từng ngày ươm những mầm non cho đất nước.

Quý vị có thể theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước