Lớp học “tình thương” đặc biệt ở Huế

Vân Giang-Thứ bảy, ngày 09/03/2013 07:58 GMT+7

Nhờ những con người giàu lòng nhân ái, mà những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đến lớp học (Ảnh minh họa)

 Phường Phú Cát, thành phố Huế có một lớp học đặc biệt mang tên “tình thương”. Lớp học được thành lập và duy trì đến nay đã được 40 năm nhờ những con người giàu lòng nhân ái.

Lớp học “tình thương” ở phường Phú Cát, thành phố Huế được ra đời cách đây 40 năm nhờ tấm lòng hảo tâm của ông Vĩnh Thiều và bà Huỳnh Ái Dung ở số nhà 45/2 đường Tô Hiến Thành. Trải qua bao nhiêu năm, hiện nay gia đình bà Ái Dung vẫn tiếp tục cho mượn ngôi nhà của mình làm lớp học cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với các em nhỏ phường Phú Cát, được đến với lớp học “tình thương” các em không chỉ được học hỏi về kiến thức trong sách vở, mà còn được chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Mỗi một em học sinh ở đây đều có một hoàn cảnh đặc biệt, vì vậy việc đi học thêm đối với các em là điều không thể. Từ ngày đến với lớp học “tình thương”, các em đã được học hỏi thêm nhiều kiến thức và cả những kỹ năng sống.

Người thầy đầu tiên của lớp học là Ông Vĩnh Thiều - chủ nhân của ngôi nhà, ông nguyên là giáo viên trường Đại học Khoa Học Huế. Trải qua thời gian, lớp học cũng đã thay đổi nhiều giáo viên đứng lớp, cô giáo chủ nhiệm hiện nay của lớp học là cô Phan Thị Ngọc Ánh. Cô Ánh đang công tác tại Hội từ thiện của Pháp tại Huế, năm nay cô 34 tuổi nhưng đã gắn bó với lớp học này được 15 năm. Mặc dù cô Ánh đang có 2 con nhỏ và gia đình cô ở cách xa lớp học, nhưng hằng tuần vào các tối thứ 2, 4, 6 cô vẫn đều đặn đến lớp. Từ lâu, lớp học này đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của cô, giúp cô thực hiện mong ước của mình đó là được giúp đỡ những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Góp phần vào sự thành công của lớp học “tình thương” còn có rất đông các bạn sinh viên tình nguyện đến từ trường Đại học Sư phạm và Đại học Nông Lâm Huế. Hiện có khoảng gần 50 sinh viên tình nguyện, các bạn thường chia thành từng nhỏ, mỗi tối có khoảng 10 người đến giúp đỡ cho các em học sinh.

Mặc dù những ngày này tại thành phố Huế trời mưa và trở lạnh, nhưng các em học sinh vẫn tham gia lớp học một cách đông đủ. Chia tay với lớp học “tình thương” này, điều mà chúng tôi xúc động nhất đó chính là tấm lòng nhân ái của cô giáo Ngọc Ánh, sự nhiệt tình của các bạn sinh viên tình nguyện và không khí học tập nghiêm túc cùng với những ánh mắt ngây thơ của các em học sinh nơi đây. Hy vọng rằng, lớp học “tình thương” này luôn là nơi chia sẻ tình thương yêu đối với các em học sinh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước