Lớp học tình tương của những thầy cô giáo tương lai...

Minh Tây-Thứ tư, ngày 20/11/2013 15:50 GMT+7

 Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm đam mê với nghề sư phạm, mỗi tuần 3 buổi, các bạn sinh viên của trường ĐHSP Huế lại đến với những lớp học tình thương đặc biệt, để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Huế có được tri thức, niềm tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Khi TP Huế bắt đầu lên đèn, trên những tuyến đường mọi người lại bắt gặp màu áo xanh tình nguyện của các bạn sinh viên trường ĐHSP Huế. Vượt quãng đường dài, các bạn sinh viên với nhiệt huyết của tuổi trẻ đã đến với một lớp học đặc biệt - lớp học tình thương Phú Cát.

‘ Ảnh minh họa

Lớp học tình thương ở phường Phú Cát, TP Huế được ra đời cách đây gần 40 năm. Cho đến nay, lớp vẫn tiếp tục được duy trì với 36 em học sinh là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện đến trường đầy đủ. Đối với các em nhỏ nơi đây, từ ngày được đến với lớp học tình thương, các em không chỉ được học hỏi về kiến thức trong sách vở, mà còn được chia sẻ những buồn vui và những kỹ năng sống.

Lớp học tình thương phường Phú Cát chỉ là một trong rất nhiều những lớp học đặc biệt ở Huế in đậm nét bút của những thầy cô giáo tương lai. Hoạt động dạy tình nguyện của sinh viên trường ĐHSP Huế đã bắt đầu cách đây gần 10 năm và hiện tại có hơn 150 bạn sinh viên đang tham gia dạy ở các lớp tình thương như thế.

Ngoài lớp học ở phường Phú Cát, các bạn sinh viên trong trường còn tham gia dạy tình nguyện ở các địa điểm khác như: đường Chi Lăng; xã Phú Thượng; phường Kim Long, phường Vỹ Dạ... Nhờ ý nghĩa đặc biệt mà lớp học tình thương mang lại, nên lúc nào lớp cũng được nhiều thầy cô giáo và các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia.

Với tấm lòng nhân ái và sự nhiệt tình của các bạn sinh viên trường ĐHSP Huế - những thầy cô giáo tương lai, sẽ góp một phần vào hành trang cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thêm tự tin trên con đường đến trường và cuộc sống sau này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước