Mái ấm Nhân Ái - mái ấm của tình thương

Tấn Quýnh-Thứ hai, ngày 24/12/2012 07:00 GMT+7

Những em nhỏ trong mái ấm Nhân Ái (Ảnh: VTV News)

Gần 20 năm nay mái ấm Nhân Ái của các sơ dòng Mến Thánh Giá đã chở che, cưu mang cho những trẻ em mồ côi bất hạnh, giúp các em nên người tại một làng quê ở tỉnh Khánh Hòa.

Mái ấm Nhân Ái thành lập vào năm 1995, bắt đầu chỉ là một cơ sở nhỏ với 9 trẻ em mồ côi nhưng giờ đây mái ấm đã đón nhận 97 em, nơi đây trở thành gia đình thực sự của tất cả các em nhỏ không nơi nương tựa.
Với mỗi gia đình việc nuôi dạy 1 hoặc 2 đứa con đã là điều khó nhọc, nhưng ở mái ấm Nhân Ái các sơ đang là mẹ của gần 100 đứa trẻ mồ côi để lo từng bữa ăn và dạy dỗ các em nên người. Nhiều người đã xem đó như là một phép màu và với các Soeur phép màu đó chính là tình thương.
Ngoài những buổi chính khóa tại các trường, ngay tại mái ấm Nhân Ái những lớp học tình thương luôn được các sơ tổ chức đều đặn. Nhiều đứa trẻ vốn chịu nhiều thiệt thòi nhưng tại mái ấm này, các em không hề thua kém bạn bè trong chuyện học.
“Em rất vui vì các sơ chăm sóc em đầy đủ, lớn lên đi làm có tiền em sẽ về đây để giúp nhiều bạn nhỏ khác”, em Nguyễn Minh Thắng nói.
Trong những năm qua, từ mái ấm Nhân Ái đã có hàng chục em đã trưởng thành, trong đó có 5 em hiện đang là sinh viên đại học, sự thành công ấy bắt đầu từ những tháng ngày được nuôi dạy trong tình yêu thương của các sơ. “Tình thương ở đây không phải qua loa mà giống như tình thương nối kết giữa cha mẹ và con cái”, sơ Nguyễn Thị Bảo Quyên nói.
Những việc làm của các sơ trong mái ấm Nhân Ái đều xuất phát từ tinh thần thiện nguyện. Cũng chính vì thế mà có rất nhiều du khách nước ngoài mỗi lần đến với mái ấm đều thấm thía về điều kỳ diệu của tình yêu thương và mong muốn được cùng đồng hành giúp đỡ các em, muốn san sẻ với những mảnh đời bất hạnh.
Ông Benjamin Hedgecock, một du khách nước ngoài nói: “Những trẻ em ở đây đều rất dễ thương, trông các em thật hạnh phúc. Dường như mọi người ở đây cùng nhau tạo ra niềm vui, vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục đến và hỗ trợ các em”.
Trong mái nhà chung, các em nhỏ luôn được các sơ nhắc nhở về sự sẻ chia, san sẻ với tấm lòng yêu thương để không còn những mảnh đời bất hạnh, giáo lý của các sơ - những người mẹ của những trẻ em mồ côi cũng đang được nhiều người làm theo. Qua mỗi mùa Giáng sinh, những đứa trẻ mồ côi nơi đây lại tiếp tục lớn lên trong an lành, trong tình thương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước