Mong ước ngày mai...

Quốc Thới-Thứ hai, ngày 25/03/2013 09:02 GMT+7

Ông Thạch Phến nằm điều trị tại bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. (Ảnh: VTV News)

 Mong muốn được sống bên những người thân yêu và không bị ốm đau là những gì mà ông Thạch Phến, người đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác luôn ao ước.

Mới đây, ông Thạch Phến, người dân tộc Khmer ngụ tại Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ,được người nhà đưa vào nhập viện Ung bướu Cần Thơ trong tình trạng thanh quản bị nhiễm trùng nặng và suy kiệt gần như hoàn toàn về sức khỏe, cổ có hạch lớn và phát âm đã không còn ra tiếng. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán ông đã bị ung thư thanh quản.

Trước khi vào nhập viện, hai vợ chồng ông Phến đã đi chạy chữa nhiều nơi với số tiền nợ của mỗi lần chạy chữa càng ngày càng tăng lên. Trong khi gia đình ông Phến chỉ có mỗi ông là lao động chính nhưng nay lại nằm một chỗ.

Nhà chỉ có 3 người, kể từ khi ông Phến bị bệnh và vợ ông thường xuyên phải vắng nhà để chăm sóc cho chồng, ngôi nhà càng trở nên vắng lặng hơn. Hằng ngày, không cần ai nhắc nhở, cậu con trai nhỏ của ông Phến - em Thạch Hữu Phước vẫn chăm chỉ học tập và ngóng chờ mẹ về để hỏi thăm bệnh tình của cha. Hàng xóm xung quanh xót thương cho gia cảnh nhà ông Phến, thương con nhỏ không ai chăm sóc phải đi ăn cơm từ thiện, nhiều hôm lại gọi em sang ăn bữa cơm hay cho gói mì.

“Giờ tôi lo lắng nhất là sợ ông ấy có chuyện gì và đứa con ở nhà không có ai chăm sóc. Tôi không biết tính cách nào để lo cho gia đình được vẹn toàn nữa”, bà Danh Thị Diệu, vợ của ông Phến, chia sẻ.

Dù em Phước còn nhỏ nhưng từ khi cha ốm em đã cố gắng làm tất cả mọi việc để cha yên tâm chữa bệnh và mơ ước về một tương lai tươi sáng cho gia đình. “Con ước muốn là cha khỏi bệnh và con học thật giỏi để làm bác sĩ chữa bệnh cho cha”, em Phước nói.

Từ khi vào nhập viện tại bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, ông Phến đã phải mổ cắt thanh quản toàn phần nên không thể ăn uống như người bình thường được. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nên hằng ngày thức ăn duy nhất của ông Phến là cháo từ thiện của bệnh viện. Tuy nhiên, có những hôm ông Phến phải truyền muộn, xuống đến nơi cháo phát cũng đã hết. Liệu mơ ước về một gia đình của con trai ông có kịp trở thành hiện thực khi cuộc chiến với bệnh ung thư của ông Thạch Phến còn kéo dài và chi phí rất tốn kém.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước