Nặng nghĩa tình kiều bào tại Anh với đồng bào bị lũ lụt

TTXVN-Thứ ba, ngày 15/10/2013 07:24 GMT+7

  Trong đêm quyên góp mới đây tại thủ đô London, cộng đồng người Việt tại Anh đã quyên góp hơn 614 triệu đồng ủng hộ bà con miền Trung.

Cơn bão số 10 ập vào các tỉnh miền Trung Việt Nam trong những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại lớn về người và của cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT-Huế...

Ở cách xa hàng nghìn dặm, cộng đồng người Việt tại Anh đau đáu tấm lòng với quê hương và đêm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tại quán New Sài Gòn ở thủ đô London là một trong nhiều hoạt động như vậy.

Vợ chồng anh Lê Ngọc Linh và chị Nguyễn Thị Bích Nhung, chủ quán New Sài Gòn, vốn thường xuyên thực hiện các hoạt động gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào quê hương. Tuy nhiên, việc tổ chức buổi quyên góp lần này có ý nghĩa đặc biệt: vừa để góp phần chia sẻ với đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, vừa để bày tỏ lòng tri ân của cộng đồng người Việt tại Anh đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con của quê hương Quảng Bình, niềm tự hào bất diệt của dân tộc Việt Nam.

‘ Sinh viên Việt Nam mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước khi khai mạc Prospect V 2013 ở London.

Hoạt động từ thiện này đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. Hàng trăm người tới dự đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xúc động theo dõi những hình ảnh tư liệu về trận siêu bão số 10. Tình dân tộc, nghĩa đồng bào là sợi dây bền chặt kết nối họ với bà con trong nước.

Bên cạnh hình thức ủng hộ trực tiếp, mọi người còn tham gia phiên đấu giá các hiện vật do Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh gửi tặng để gây thêm quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung quê nhà.

Những bức tranh thêu cảnh quê hương bình dị hay phong cảnh Vịnh Hạ Long, cùng những chiếc bình gốm sứ Bát Tràng đã được bà con người Việt tại Anh mua về với sự trân trọng như để nhắc nhở mình không quên cội nguồn.

Nhóm tổ chức buổi quyên góp sẽ trực tiếp mang hơn 18.200 bảng Anh (hơn 614 triệu đồng) quyên góp được về Việt Nam để chia sẻ khó khăn với đồng bào vừa bị thiên tai.

Có mặt tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Vũ Quang Minh cho biết trong những năm qua, cộng đồng người Việt tại Anh ngày càng có nhiều hoạt động hướng về quê hương.

Bên cạnh việc tổ chức các buổi quyên góp để ủng hộ đồng bào quê nhà mỗi khi có thiên tai, bão lũ xảy ra, bà con còn tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ủng hộ bộ đội Trường Sa, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người nghèo, trẻ em bị bệnh tim.

Những hoạt động như vậy không chỉ thể hiện tấm lòng của bà con xa xứ đối với quê hương mà còn góp phần gắn kết tình cảm giữa cộng đồng người Việt tại Anh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước