Nghị lực kỳ diệu của cô bé “Nick Vujicic Việt Nam”

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 12:45 GMT+7

Cô bé Nguyễn Linh Chi. Ảnh: VTV Online

Cô bé không tay, không chân Nguyễn Linh Chi được gọi với cái tên “Nick Vujicic Việt Nam” ở Yên Bái khiến bất cứ ai đều phải ngưỡng mộ nghị lực phi thường của em.

Vào tháng 5/2014, cô bé Nguyễn Linh Chi đã có dịp về Hà Nội trong cuộc giao lưu với Nick Vujicic, một người khuyết tật giống em đã trở thành biểu tượng của nghị lực vượt lên số phận trên toàn thế giới.

‘ Nét chữ kì diệu của Linh Chi

Đôi tay kì diệu. Nét chữ kì diệu. Nếu không tận mắt chứng kiến thì không ai nghĩ đó là chữ do em viết. Em vui vẻ chơi đùa với các bạn, theo cách của riêng em. Em vẫn bảo, em chỉ có đôi tay đôi chân ngắn hơn mọi người mà thôi.

Năm nay Linh Chi lên 9 tuổi, học lớp 1. Chỉ vì Chi muốn đi học quá, nên mẹ đã đến trường xin học cho con. Điều mẹ em lo nhất là ánh mắt mọi người dành cho em sẽ khiến em mặc cảm. Thế nhưng, con gái hóa ra lại bản lĩnh hơn mẹ em nghĩ rất nhiều.

‘ Linh Chi xem các bạn tập thể dục.

Chị Trịnh Ngọc Thủy, mẹ bé Chi, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái kể: “Học Toán, bao giờ cô cũng bảo, xòe tay ra để đếm, con không đếm được nên giờ đã tìm ra cách để đếm, là dùng thước kẻ. Các bạn có ngón tay để đếm, trên thước kẻ có dòng số, nên sẽ cộng ngay trên đó, 1 + ... thay vì xòe ra”.

Qua phóng sự sau đây, quý vị và các bạn sẽ còn khâm phục nghị lực của em hơn, cô bé đang sống một cuộc sống với những nỗ lực kỳ diệu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước