Nghĩa cử cao đẹp của “Ngân hàng máu sống”

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 09/04/2013 07:20 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Tại phường Hòa Cường Nam (Đà Nẵng) có một CLB mang tên “Ngân hàng máu sống” với gần 40 thành viên. Hằng ngày, những con người này vẫn hoạt động âm thầm, lặng lẽ để cứu người.

Tại TP. Đà Nẵng, thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, số đơn vị máu vận động và tiếp nhận được đã tăng liên tục, năm sau cao hơn năm trước với mức tăng trung bình hằng năm là 13,5%. Nguyên nhân của việc tăng nhanh số người hiến máu tình nguyện là do cách tổ chức phong trào của Đà Nẵng khá bài bản. Việc hiến máu không chỉ dựa vào những phong trào bề nổi của thanh niên mà còn dựa vào các mô hình hiến máu của cơ sở xã, phường.

Có thể nhiều người đến giao dịch, liên hệ công tác tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng không biết rằng, rất nhiều người mà họ gặp gỡ, tiếp xúc hàng ngày là những tình nguyện viên hiến máu của CLB “Ngân hàng máu sống”. Mỗi khi có nhu cầu tiếp máu từ bệnh viện, những người có đủ điều kiện sức khỏe lại lập tức lên đường.

Anh Lê Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UB MTTQ phường Hòa Cường Nam, cho biết: “Qua 5 năm công tác, tôi đã hiến máu 5 lần và lần nào cũng có một kỷ niệm riêng. Điều tôi luôn tâm niệm là mỗi một lần mình hiến máu là chia sẻ được với một địa chỉ cần giúp đỡ”.

Chị Phạm Đỗ Thảo Ly, một thành viên của CLB cũng cho biết: “Khi tôi đi hiến máu, mọi người trong gia đình đều ủng hộ. Đến bây giờ tôi đã hiến máu 15 lần, gần đây nhất là tôi đi hiến máu tập trung do thành đoàn tổ chức”.

Đến nay, mỗi người trong “Ngân hàng máu sống” của phường Hòa Cường Nam đều sở hữu ít nhất một tấm thẻ chứng nhận. Đó chính là niềm vui của các bạn trẻ khi thấy được giọt máu hồng của mình trở nên có ích. Tuy nhiên, do có những điều kiện ràng buộc về sức khỏe và thời gian giữa những lần hiến máu là ít nhất 3 tháng nên những người điều hành CLB “Ngân hàng máu sống” phải có cách phân chia phù hợp.

“Thường những người có máu A, O, B là nhóm máu thường, đi hiến theo đợt, còn những nhóm AB thuộc máu hiếm sẽ hiến máu đột xuất”, anh Trần Phước Trung, Bí thư đoàn phường Hòa Cường Nam nói.

Gần 40 thành viên của CLB “Ngân hàng máu sống” phường Hòa Cường Nam chỉ là một phần trong 770 đội viên hiến máu dự bị của TP. Đà Nẵng đang hoạt động âm thầm, lặng lẽ để cứu người trong lúc nguy cấp. Mạng lưới này cùng với những đợt hiến máu tập trung đã tạo nên một nguồn máu cần thiết cho công tác cấp cứu hàng năm tại Đà Nẵng.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước