Ngôi nhà chung cho trẻ khuyết tật...

Bảo Lộc-Thứ bảy, ngày 20/04/2013 08:12 GMT+7

Một giờ học chữ của các em khuyết tật tại trung tâm. (Ảnh: Hữu Toàn/CAND)

 Lâu nay, Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật thị xã Ninh Hòa luôn là địa chỉ tiếp nhận các em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở nhiều làng biển tỉnh Khánh Hòa.

Được thành lập từ năm 2007, Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật thị xã Ninh Hòa hàng năm tiếp nhận 40 em học sinh là những trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các làng biển huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trở ngại lớn nhất đối với trẻ khuyết tật chính là không có nhiều điều kiện để phát triển thể chất và trí tuệ. Với đặc thù riêng của những lớp học đặc biệt, Trung tâm đã trở thành ngôi nhà thứ 2 để hướng dẫn các em từ sinh hoạt cá nhân, đến cách tiếp nhận những kiến thức cơ bản.

Ông Lê Đình Thu, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Để chăm sóc, hướng dẫn cho trẻ khuyết tật, đòi hỏi các giáo viên sự tận tâm và kiên nhẫn. Đặc biệt các thầy cô giáo phải luôn tiếp cận nhiều phương pháp truyền đạt để giảng dạy cho các em”.

Hàng ngày, vẫn có nhiều em khuyết tật đến lớp trong tâm trạng cáu gắt và rất khó dạy bảo. Bằng tâm huyết, kỹ năng sư phạm, các thầy cô giáo của Trung tâm Nuôi dạy trẻ em khuyết tật thị xã Ninh Hòa đã mang đến cho các em những bầu không khí mới.

Một trong những thành viên của trung tâm, em Võ Trần Bảo Ngọc bị khiếm thính bẩm sinh. Khi còn ở nhà em như tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài. Nhưng vào trung tâm hơn 1 năm nay, Ngọc đã trở nên nhanh nhẹn hơn, em đã biết giao tiếp với bạn bè thầy cô bằng thủ ngữ. Đặc biệt Ngọc còn có thể tự tay làm ra nhiều sản phẩm thủ công.

Ngọc chia sẻ: “Từ khi được đi học tại trung tâm em đã có nhiều bạn bè hơn và còn được các thầy cô dạy học chữ, học đan”.

Tỉnh Khánh Hòa hiện có trên 2.600 trẻ em khuyết tật. Trong thời gian qua các Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật chính là ngôi nhà thứ 2 của những trẻ kém may mắn. Thêm một sự sẻ chia, quan tâm của cộng đồng là những em nhỏ ở đây lại có thêm điều kiện, cơ hội để vươn lên hòa nhập cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước