Người đàn ông ngồi xe lăn và 17 năm ròng trong bệnh viện

Vietnamnet-Thứ tư, ngày 16/04/2014 12:00 GMT+7

17 năm ròng, anh Chính phải điều trị trong bệnh viện

Chúng tôi gặp anh Chính ở sảnh khuôn viên Bệnh viện ĐK Đà Nẵng. Đó là một người đàn ông gầy gò ngồi trên chiếc xe lăn, tay chân anh đã bị cưa do di chứng của bệnh tật, bàn tay phải đang có dấu hiệu hoại tử, những ngón tay ửng đỏ, khô quắp lại...

Tên đầy đủ của anh là Phan Chính, SN 1968, quê ở thôn Tịnh Đông Tây, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Năm 1997, gia đình phát hiện anh bị viêm tắc động mạch. Kể từ đó đến nay, anh đã trải qua 17 năm điều trị trong bệnh viện. Tiền bạc, những tài sản có giá trị của gia đình lần lượt được bán đi để lấy tiền chữa trị cho anh, nhưng tình trạng bệnh tình không thuyên giảm.

Hàng ngày, anh được cấp thuốc và truyền nước để ổn định sức khỏe. Số tiền viện phí đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình làm nông. Vợ anh – chị Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1965) phải bán hết đất đai cũng như chạy vạy khắp nơi để lo cho chồng.

Nhiều bác sĩ, y tá cảm thương hoàn cảnh gia đình nghèo, lúc cho hộp sữa, lúc là tiền… nhưng mọi thứ vẫn chưa đâu vào đâu. Có những ngày không còn tiền mua thức ăn, hai vợ chồng anh nhờ vào bát cháo tình thương từ các sơ của nhà thờ Thanh Đức.

Anh Chính ngậm ngùi khi nhắc tới hai đứa con ở quê. Hai con của anh chị: Phan Thị Bích Trâm (SN 1993) và Phan Thanh Trình (SN 1995) đều đã nghỉ học do gia đình không đủ điều kiện để trang trải.

“Hai đứa học giỏi lắm, mà cũng vì tôi bệnh tật liên miên, má nó phải chạy ngược chạy xuôi nên giờ nhà cửa không đâu vô đâu hết. Để tụi nhỏ nghỉ học cũng tội nghiệp, mà biết làm sao giờ…”.

Chị Loan lặng lẽ đẩy xe lăn đưa chồng vào phòng, mắt ngấn nước. Đã 17 năm rồi, gia đình chẳng khi nào có niềm vui. Chúng tôi cầm lấy bàn tay còn lại của anh, bàn tay duy nhất còn lại cũng không được nguyên vẹn. Di chứng từ bệnh viêm tắc động mạch đã khiến tay chân của anh hoại tử dần dần. Mỗi lần hoại tử lan ra, bác sĩ lại phải cưa đi một phần cơ thể của anh.

Từ một người mạnh khỏe, anh Chính phải gắn cuộc đời còn lại của mình trên chiếc xe lăn. Anh không còn khả năng lao động, nỗi đau càng lớn, thời gian nằm viện càng dài thì nỗi lo về tiền bạc càng lớn. Nén tiếng thở dài, người đàn ông ở tuổi ngũ tuần trầm ngâm. Tương lai của anh, của gia đình sẽ về đâu nếu cứ sống những ngày thiếu thốn như thế ?

Anh Chính đang nằm điều trị tại khoa Tiết niệu – Lồng ngực, bệnh viện Đa khoa Thành phố Đà Nẵng. Rất mong tấm lòng của những nhà hảo tâm gần xa sẽ giúp gia đình anh qua cơn khốn khó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước