Người phụ nữ hết lòng chăm lo cho chị em công nhân nghèo

PV-Thứ ba, ngày 06/05/2014 06:19 GMT+7

"Niềm vui lớn nhất của tôi là nhìn thấy chị em công nhân vui tươi, phấn khởi khi tìm được cho mình một công việc ổn định...", chị Lan chia sẻ.

Những năm gần đây, hoạt động chăm lo cho chị em phụ nữ nghèo của Hội Liên hiệp phụ nữ Dĩ An, phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương luôn được đánh giá cao. Có được thành tích đó luôn có sự đóng góp rất lớn của chị Huỳnh Thị Tuyết Lan.

Bao năm làm công tác hội, điều khiến chị Lan trăn trở nhất đó là bảo vệ lợi ích của nữ công nhân bởi cuộc sống của hầu hết các chị em đều thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.

"Trong hoạt động của Hội liên hiệp phụ nữ Dĩ An, ở một giới hạn nào đó chúng tôi sẽ làm hết sức mình để đưa những quyền lợi thiết thực nhất đến với công nhân nhà trọ qua đó giúp cho chị em ngày càng gắn bó hơn với hội", chị Lan chia sẻ.

‘ Ảnh: VTV Online

Từ suy nghĩ trên, chị Lan đã tích cực vận động các hộ kinh doanh phòng trọ trên địa bàn đăng ký không tăng giá phòng, giá điện, xây dựng phòng trọ văn hóa, phòng trọ tình thương giúp đỡ những người công nhân nghèo.

Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ thất nghiệp, có con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn, chị Lan đã tìm cách giới thiệu họ vào các công ty xí nghiệp trên địa bàn hoặc các tổ hợp tác do các thành viên trong hội liên hiệp phụ nữ liên kết tạo thành.

Chính sự giản dị, gần gũi của mình, chị Lan đã tạo được niềm tin cũng như sự quý mến của chị em công nhân. Giờ đây, niềm vui, niềm động lực lớn nhất của chị Lan là nhìn thấy mọi người vui tươi, phấn khởi khi tìm được cho mình một công việc ổn định và có những quyền lợi chính đáng.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước