Người phụ nữ nghèo với gánh nặng 6 miệng ăn...

VTV News-Thứ hai, ngày 06/05/2013 07:14 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

 Hàng ngày, gánh nặng mưu sinh đang đè nặng lên đôi vai chị Lan, khi gia đình có 7 người thì 4 người không thể lao động và hai đứa nhỏ lại đang tuổi ăn, tuổi học...

Nếu ai đã từng đặt chân đến ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Thiết, đội 4, xóm Thượng Lội, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh chắc hẳn sẽ có cảm giác rất xót xa trước gia cảnh của gia đình anh.

Anh Thiết bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ, sau khi kết hôn với chị Nguyễn Thị Lan năm 1997 vợ chồng anh sinh cậu con trai đầu lòng, nhưng không may cháu Nguyễn Văn Thủy lại bị thần kinh nặng. Lo sợ con không thể kiểm soát hành vi của mình, nên dù rất đau xót gia đình anh Thiết vẫn vẫn buộc nhốt con vào một khu riêng biệt.

Anh Thiết có người chị gái tên là Nguyễn Thị Hóa sinh năm 1947, hiện cũng đang sống chung cùng cả gia đình nhưng thật không may chị Hóa cũng bị khuyết tật hệ vận động. Trước đây, chị Hóa chỉ bị tật ở chân, nhưng giờ đây tay phải của chị cũng gần như không cử động được. Cố gắng lắm cả anh Thiết và chị Hóa mới có thể làm được những công việc nhẹ và đơn giản.

Sức khỏe vốn đã yếu, anh Thiết lại mới phải trải qua ca mổ ruột thừa không lâu. Tất cả mọi công việc nặng nhẹ trong gia đình bây giờ chỉ trông chờ vào một tay chị Lan, kể cả việc chăm sóc người bố chồng đã 92 tuổi phải ngồi một chỗ vì mù lòa.

Một tay vụ vén cho cả gia đình, chăm sóc cho 4 người không khỏe mạnh và hai đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi học (bé gái Nguyễn Thị Hụy, 9 tuổi đang học lớp 3 và cậu con trai 6 tuổi học lớp 1 Nguyễn Văn Nho - hai em của Thủy) là cả một sự cố gắng phi thường của chị Lan.

Là trụ cột chính của cả gia đình, hàng ngày chị luôn bận rộn từ sáng đến tối, bởi gánh nặng mưu sinh của 7 con người đang đè nặng lên đôi vai chị. Để có đồng ra đồng vào chi tiêu cho gia đình, chị vẫn chạy chợ ngược xuôi mua những món hàng tạp hóa mang về bán cho bà con lối xóm. Tuy nhiên, chị cũng lo sợ rồi đây công việc sẽ cầm cự được bao lâu, bởi chị Lan hiện đang bị suy thận, sức khỏe đang ngày một yếu dần.

Hơn lúc nào hết, chị Lan và gia đình đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình chị Lan xin gửi về địa chỉ:

Quỹ Tấm lòng Việt - Chuyên mục Về quê

Số TK: 4110110061267046126, Ngân hàng TMCP

Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Thăng Long.

Mời qúy vị theo dõi VIDEO hoàn cảnh của gia đình chị Lan tại đây.



TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước