Người quản giáo hiến máu cứu sống phạm nhân

Hoàng Thái-Thứ hai, ngày 22/07/2013 07:38 GMT+7

14 lần hiến máu cứu sống phạm nhân của Đại úy Phạm Đắc Thắm trong những năm qua có thể xem là thước đo về tấm lòng nhân hậu, bao dung của người chiến sĩ Công an này...

Thường xuyên tiếp xúc với phạm nhân, Đại úy Phạm Đắc Thắm - Đội phó Đội bảo vệ Trại tạm giam Hòa Sơn, Công an TP Đà Nẵng luôn tâm niệm, tuy bị hạn chế một số quyền, nhưng mỗi phạm nhân rất cần được hướng thiện và thắp sáng niềm tin trong cuộc sống. Chính quan niệm ấy mà nhiều phạm nhân đã dành cho Đại úy Thắm sự kính trọng đặc biệt.

‘ Đại úy Phạm Đắc Thắm (Ảnh: CAND)

Cho đến nay tấm lòng nhân hậu của Đại uý Thắm vẫn luôn được các phạm nhân trong trại kể cho nhau nghe. Được biết, chuyện bắt đầu từ một ca cấp cứu phạm nhân bị bệnh hiểm nghèo. Lần đó, trong lúc bệnh viện Đà Nẵng không có nhóm máu phù hợp, Đại uý Thắm đã không ngần ngại cho phạm nhân máu mình. Giờ đây khi phạm nhân đó đã ra trại về với gia đình, hành động của Đại uý Thắm vẫn luôn được mọi người nhắc đến.

Phạm nhân Lê Văn Trung, Trại tạm giam Công an Đà Nẵng xúc động nói: “Tôi được nhận những giọt máu mà cán bộ ở đây cứu giúp, suốt cuộc đời này tôi sẽ không quên được”.

Nói về hành động của mình, Đại úy Thắm chia sẻ: “Trong chúng ta, nếu một ai đó rơi vào hoàn cảnh khó khăn đều rất cần sự giúp đỡ. Lực lượng Công an nhân dân luôn nêu cao tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ nên bản thân tôi không ngần ngại, chần chừ một việc gì cả”.

Không gọi là thành tích, nhưng con số 14 lần hiến máu cứu sống phạm nhân của Đại úy Phạm Đắc Thắm trong những năm qua có thể xem là một thước đo về tấm lòng nhân hậu, bao dung của người chiến sĩ Công an này. Nói ít làm nhiều, không ngại khó, ngại khổ cũng là một phẩm chất mà Đại úy Thắm đã rèn luyện được trong những năm tháng phục vụ trong ngành Công an.

“Chúng tôi luôn quản lý phạm nhân bằng tình người. Đây là cách để chúng tôi cảm hóa họ, để khi trở về với xã hội những phạm nhân đó sẽ sống tốt hơn và không tái phạm”, Đại uý Thắm nói.

Đặc thù của công việc của người Cảnh sát nhân dân là thường xuyên tiếp xúc với can phạm, phạm nhân, vì vậy nếu không tự răn mình sẽ rất dễ bị sa ngã, lợi dụng, mua chuộc. Với tập thể cán bộ chiến sĩ Công an Trại tạm giam Hòa Sơn, ngày mỗi ngày họ không quên lời thề danh dự 6 điều dạy của Bác Hồ. Thông qua những con người bình dị như Đại úy Thắm mới thấy sự chân thành, lòng vị tha là liều thuốc tinh thần, giúp những người lầm lỗi vượt lên mặc cảm, nhìn cuộc đời đầy nhân ái và lạc quan hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước