Nhắn tin quyên góp qua Cổng Nhân đạo Quốc gia (1400)

CBS-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 08:02 GMT+7

Dự thảo Thông tư quy định về quản lý, tổ chức và tiếp nhận đóng góp qua Cổng Nhân đạo Quốc gia (1400) đang được Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng.

1400 là cổng nhắn tin được xây dựng nhằm tạo điều kiện cho các thuê bao điện thoại cố định và di động trên toàn quốc bằng dịch vụ nhắn tin, tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo…

‘ Ảnh minh họa (Cổng TTĐT Chính phủ)

Dự thảo cũng nêu rõ mức giá trị quyên góp của tin nhắn: Đầu số 1400 được sử dụng cho các sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định. Đầu số 1401 được sử dụng cho mục đích tiếp nhận các bản tin nhắn động viên, thăm hỏi... Mức giá trị quyên góp sử dụng các đầu số từ 1402 đến 1409 được quy định từ 6.000 - 18.000 đồng/SMS.

Theo dự thảo, muốn tổ chức chiến dịch vận động quyên góp, các tổ chức vận động quyên góp phải có kế hoạch truyền thông cụ thể, chi tiết trong cả quá trình tiến hành. Đồng thời, có kế hoạch sử dụng nguồn thu phù hợp với mục đích từ thiện của chiến dịch vận động quyên góp.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh, thời gian sử dụng Cổng 1400 để tổ chức vận động quyên góp đối với mỗi chiến dịch không quá 60 ngày kể từ ngày mở đầu số nhắn tin phục vụ chiến dịch.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước