Nhặt rác... làm từ thiện

Phùng Hiệp-Thứ tư, ngày 03/04/2013 09:09 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Đối bên đống rác nilon vừa xử lý xong. (Ảnh: thechitay)

 Nhiều năm nay, có một người phụ nữ ở vùng nông thôn tỉnh TT. Huế hàng ngày vẫn cần mẫn nhặt nhạnh các túi nilon được thải ra, để giúp đỡ người nghèo.

Năm nay đã ngoài 60 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Đối ở thôn Tây Trì Nhôn, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế chưa hề có ý định từ bỏ việc nhặt rác làm phúc - một công việc đã gắn bó với bà hơn chục năm nay. Thu nhập từ việc buôn bán nhỏ lẻ ở cảng cá Thuận An, trong khi con cái đông đúc, nên cuộc sống gia đình bà chẳng lấy gì làm no đủ. Dù vậy bà vẫn nổi tiếng là người tốt bụng, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Tính đến nay, sau hơn chục năm duy trì công việc nhặt rác, số tiền bà Đối thu được từ việc bán nilon đã lên đến trên 200 triệu đồng. Cứ mỗi lần tích cóp được khoảng năm bảy triệu, bà cùng bạn bè thân thiết lại đi mua sách vở hay trích tiền mặt để giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện. Ngoài ra, bà còn ủng hộ cho các trại trẻ mồ côi, trại tâm thần trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà Đối chia sẻ: “Hằng ngày tôi đi Thuận An để buôn bán thường thấy mọi người thải rác xuống sông, gây ô nhiễm môi trường mà tiếc, vì vậy tôi đã nảy sinh ý định nhặt lại sau đó đem giặt để bán làm từ thiện, làm việc có ích cho xã hội”.

Trước việc làm của bà Đối, bà con trong xóm ai cũng cảm phục. Bà Huệ ở thành phố Huế, là một trong số những người bạn đã và đang cùng bà Đối tiếp tục công việc thu nhặt túi nilon, để lấy tiền đi làm từ thiện. Tuy nhiên, lúc bắt đầu công việc nhặt rác này, các bà cũng phải chịu không ít điều tiếng bàn tán của mọi người.

“Lúc đầu cũng có nhiều người bảo là chúng tôi bị điên, hoặc có những người bảo chúng tôi tham. Nhưng chúng tôi vẫn động viên nhau làm với cái tâm, để có tiền giúp cho những người nghèo khổ”, bà Huệ chia sẻ.

Những việc làm thiện nguyện thầm lặng của bà Đối và bạn của bà, đã giúp nhiều số phận thiếu may mắn ở các hội người mù, trại trẻ mồ côi, bệnh viện tâm thần ở huyện Phú Vang và thành phố Huế, vì vậy mọi người coi bà như người mẹ, người chị thân thiết hơn là một nhà hảo tâm.

Mỗi dịp nghỉ cuối tuần, sân nhà bà Đối lại thêm rộn ràng tiếng cười nói của cháu nội, cháu ngoại và trẻ con hàng xóm đến phụ giúp bà xử lý bao nilon phế thải, vừa để làm việc thiện, lại góp công bảo vệ môi trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước