Nhiều tổ chức hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc tấn công

PV-Thứ hai, ngày 19/05/2014 20:29 GMT+7

Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ cho 14 ngư dân, mỗi ngư dân 1,5 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quãng Ngãi hỗ trợ cho 2 ngư dân bị thương 7 triệu đồng/người và hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho các ngư dân còn lại đi trên tàu cá QNg-90205TS...

Trưa 18/5, tàu cá QNg-90205TS của ngư dân Nguyễn Văn Quang, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã trở về đất liền từ vùng biển Hoàng Sa. Tàu cá QNg-90205TS đã bị tàu của Trung Quốc tấn công, đánh đập làm hai ngư dân trên tàu bị thương nặng vào đêm 16/5 khi đang khai thác hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Ngay sau tàu cá cập cảng Sa Kỳ, Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế Quảng Ngãi đã cử lực lượng đưa ngư dân Nguyễn Tấn Hải và Nguyễn Hiền Lê Anh chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

‘ Tàu cá chở hai ngư dân trọng thương do bị phía Trung Quốc vô cớ đánh đập từ Hoàng Sa vừa trở về trưa 18/5. Ảnh: Vnexpress

Đông đảo người dân Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi và chia sẻ với các ngư dân gặp nạn. Sau 1 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, sức khỏe của hai ngư dân bị tàu Trung Quốc đánh trọng thương đã dần ổn định. Các bác sĩ hiện đang theo dõi và chăm sóc đặc biệt cho hai ngư dân này. Mọi chi phí điều trị cho hai ngư dân cũng được miễn phí.

Ngay sau khi các ngư dân về tới đất liền, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời thăm hỏi động viên và trao số tiền hỗ trợ cho 14 ngư dân, mỗi ngư dân 1,5 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quãng Ngãi hỗ trợ cho hai ngư dân bị thương 7 triệu đồng/người và hỗ trợ 5 triệu đồng/người cho các ngư dân còn lại đi trên tàu cá QNg-90205TS. Nghiệp đoàn nghề cá Bình Châu cũng hỗ trợ 2,8 triệu đồng cho 14 ngư dân. Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cũng cam kết sẽ lo toàn bộ kinh phí sữa chữa tàu cá QNg-90205TS.

Những ngư dân trên tàu QNg-90205TS đều rất bức xúc trước kiểu hành xử phi pháp, ngang ngược của Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam ngay trong ngư trường truyền thống Hoàng Sa của Việt Nam, tuy nhiên không vì thế mà ngư dân chùn bước.

Quý vị có thể theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước