Nhọc nhằn học sinh vùng cao đến lớp

Phú Thạnh-Thứ năm, ngày 30/05/2013 09:12 GMT+7

Với chiếc thuyền nhỏ, mỗi chuyến chủ thuyền chỉ có thể đưa từ 10 đến 12 em học sinh qua sông tới lơp (Ảnh: VTV Huế)

 Là một địa phương vùng núi của tỉnh Hà Tĩnh, hàng ngày các em học sinh xã Hương Thủy, huyện Hương Sơn phải dậy từ rất sớm chờ đợi những chuyến đò để được qua sông đến lớp.

Tại bến đò ở thôn 7 trên sông Ngàn Sâu thuộc địa bàn xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, ngày nào người chủ đò cũng có mặt ở bến từ rất sớm để đưa người và phương tiện qua sông. Những vị khách qua sông đầu tiên trong ngày thường là các em học sinh.

Nằm bao bọc bởi sông Ngàn Sâu, từ bao đời nay người dân ở Hương Thủy phải chịu nhiều vất vả bởi mọi lưu thông với bên ngoài phụ thuộc vào những chuyến thuyền nhỏ bé và càng xót xa hơn khi chứng kiến con em của mình chịu nhiều thiệt thòi, vất vả trong việc đến trường.

Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy, cho biết: “Việc sinh hoạt đi lại của người dân rất khó khăn, nhất là các em học sinh. Chính quyền địa phương đề nghị xây cầu, nhưng đến nay cầu vẫn chưa được triển khai”.

Vươt qua mọi khó khăn, vất vả, hàng ngày các em học sinh xã Hương Thủy luôn nỗ lực vươn lên trong học tập để thực hiện hoài bão, khát vọng của mình. Trong ước mơ của mỗi em đều có sự trông chờ về một câu cầu bền vững, để con đường đến trường của các em bớt nhọc nhằn, vất vả hơn nhất là vào mùa mưa bão.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước