Những bông hoa trong phong trào Đội

Miên Thảo-Thứ năm, ngày 16/05/2013 07:00 GMT+7

Em Phạm Hoàn Mỹ, học sinh trường Tiểu học Lê Lai, quận Ngũ Hành Sơn. (Ảnh: Internet)

 Từng là một đơn vị đứng vị trí cuối cùng trong khối quận huyện, Hội đồng Đội quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu với sự phấn đấu không ngừng của các đội viên.

Mặc dù có vóc dáng nhỏ bé hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng thành tích mà em Phạm Hoàn Mỹ, học sinh trường Tiểu học Lê Lai, quận Ngũ Hành Sơn đạt được lại chẳng hề nhỏ chút nào. 5 năm liền đạt học sinh giỏi, giải Nhì tin học trẻ không chuyên cấp thành phố, năm học 2012-2013, ngoài vai trò lớp trưởng, Hoàn Mỹ còn là liên đội trưởng - một “thủ lĩnh” xuất sắc trong phong trào Đội của trường. Và trong số trên 80 đội viên toàn quốc được Trung ương Đoàn tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt”, em là đại diện duy nhất của Đà Nẵng đạt được danh hiệu này.

“Em rất vinh dự và vui khi được trao giải thưởng “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Trong tương lai em phấn đấu sẽ trở thành một cô giáo và cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt các phong trào Đội, xứng đáng với giải thưởng”, em Hoàn Mỹ chia sẻ.

Một bạn nhỏ khác cũng đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập đó là em Huỳnh Ngọc Thùy Linh - học sinh trường Tiểu học Mai Đăng Chơn. Không may mắn khi lớn lên thiếu tình thương của cha, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, nhưng vượt lên tất cả Thùy Linh đã đạt nhiều giải thưởng cấp thành phố, quốc gia.

Em Thùy Linh, cho biết: “Khi tham gia hoạt động Đội em đã tìm được niềm vui cho chính mình. Hội đồng Đội đã dạy em cách sống tự lập và vươn lên trong cuộc sống. Hiện em đang là liên đội trưởng của trường. Vì thế, em cố gắng phấn đấu hơn nữa để các bạn và các em nhi đồng noi theo”.

Trên đây, chỉ là 2 trong số rất nhiều tấm gương về sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của các đội viên, trong phong trào hoạt động Đội ở quận Ngũ Hành Sơn. Các em chính là nhân tố tích cực góp phần đưa chất lượng công tác Đội của từng liên đội đi lên.

Ngoài ra, chính sự quan tâm tạo điều kiện của giữa quận đoàn và phòng Giáo dục - Đào tạo, cũng đã góp phần đưa phong trào Đội của quận Ngũ Hành Sơn ngày càng phát triển, trở thành đơn vị dẫn đầu khối quận, huyện trong toàn thành phố.

Thành tích mà Hội đồng Đội quận Ngũ Hành Sơn đạt được là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng vượt bậc của từng đội viên, từng liên Đội. Các em thực sự là những bông hoa trong vườn hoa muôn màu của phong trào thiếu nhi thành phố Đà Nẵng mà các đơn vị khác cần học tập, noi theo.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước