Những cựu quân y làm theo lời Bác

Văn Giang, Nguyên Ngọc-Thứ sáu, ngày 03/05/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Hưởng ứng phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các y, bác sĩ ở cơ sở hỗ trợ khám chữa bệnh Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa đã không quản ngại khó khăn để giúp đồng bào, đồng đội chiến thắng bệnh tật.

So với các địa phương khác, đời sống người dân các xã phía Bắc, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa còn rất nhiều khó khăn. Nếu không có những triệu chứng bất thường trong cơ thể, ít có nông dân nào lại chủ động đến các cơ sở khám chữa bệnh để khám định kỳ về sức khỏe. Vì thế khi đoàn các y, bác sĩ, tình nguyện viên ở cơ sở hỗ trợ khám chữa bệnh Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòađến thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nhiều người đã không ngại đường xa, cố gắng thu xếp công việc để được khám, tư vấn sức khỏe.

Ở tuổi 70, nhưng dường như ở đợt xuống cơ sở nào, Bác sĩ Trần Văn Đồng, phụ trách chuyên môn của cơ sở Hỗ trợ khám chữa bệnh Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa cũng đều có mặt. Là người từng trải qua 2 cuộc chiến, từng giữ vị trí quan trọng ở viện Quân y, bác sĩ Đồng thấu hiểu được nỗi đau của những đồng đội mất mát một phần thân thể ở chiến trường nhưng khi về với đời thường lại không có thẻ Bảo hiểm y tế và các chế độ xã hội khác. Vì thế sau khi nghỉ hưu, dù có rất nhiều lời mời tham gia vào các phòng khám tư nhân với chế độ cao nhưng bác sĩ Đồng đều từ chối để tham gia công tác từ thiện nhân đạo.

Bên cạnh việc xuống cơ sở, các cán bộ y, bác sĩ Hội Cựu chiến binh còn làm việc tại phòng khám ở phường Vạn Thắng, thành phố Nha Trang. Cơ sở này được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho phép cải tạo lại từ một ngôi nhà cũ với diện tích chưa đầy 300m2. Tuy trang thiết bị thiếu thốn nhưng với đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, nơi đây đã trở thành điểm đến tin cậy của hội viên Hội Cựu chiến binh mỗi khi có vấn đề về sức khỏe. Chưa tính những đợt khám bệnh tại cơ sở, từ khi thành lập đến nay đã có hơn 11.000 lượt người được thăm khám, phát thuốc tại đây.

Lo lắng nhất của các y bác sĩ Hội Cựu chiến binh tỉnh Khánh Hòa là những người làm công tác từ thiện xã hội nơi đây đã bước sang tuổi xế chiều, thời gian phục vụ cho cộng đồng không còn nhiều, trong khi đó thế hệ người kế cận rất khó tìm. Vì vậy, với tinh thần người lính bộ đội cụ Hồ, các cựu quân y ở đây trân trọng từng khoảng thời gian ngắn ngủi, đem hết khả năng có thể của mình để giúp đồng chí, đồng đội chiến thắng được bệnh tật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước