Niềm vui Sam Lang - nơi cô trò chui vào túi nilon qua suối

Quang Tiến-Thứ ba, ngày 06/05/2014 16:01 GMT+7

Tại xã Nà Hỳ, huyện Nậm Bồ, tỉnh Điện Biên, Bộ GTVT đã tổ chức lễ khánh thành dự án xây dựng cầu treo Sam Lang. Đây chính là nơi cô giáo và học sinh trường tiểu học Nà Hỳ phải chui vào túi nilon qua suối mỗi khi mùa lũ về.

Với tinh thần thi công nhanh nhất, đảm bảo chất lượng, chỉ chưa đầy một tháng, cầu treo Sam Lang đã được công ty cơ khí Quang Trung hoàn thiện. Cây cầu có chiều dài 105m, mặt cầu rộng 1,5m được làm bằng tôn nhám chống trượt. Đặc biệt cầu treo Sam Lang đã có cải tiến kỹ thuật như chống rung lắc, nén và chịu uốn tốt. Với thiết kế như vậy tuổi thọ của cây cầu sẽ trên 25 năm.

‘ Lãnh đạo Bộ GTVT, tỉnh Điện Biên và huyện Nậm Pồ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng cầu treo Sam Lam. (Ảnh: Điện Biên TV)

Cầu Sam Lang được đưa vào sử dụng sẽ giúp cho hơn 140 hộ dân tại hai bản Sam Lang và Lai Khoang ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo, đồng thời công trình góp phần đẩy nhanh lộ trình xây dựng nông thôn mới của xã Nà Hỳ.

Cầu Sam Lang cũng là cây cầu treo đầu tiên được khánh thành trong đề án 186 cây cầu treo dân sinh, đảm bảo ATGT cho 28 tỉnh miền núi trung du phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên do Bộ GTVT thực hiện.

Việc cầu treo Sam Lang được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp các cô giáo tại Sam Langcũng như người dân nơi đây không còn phải lo lắng mỗi khi mùa nước lũ về.

Anh Phàng A Chảo - người dân bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, phấn khởi nói: “Trước đây chưa có cầu người dân chúng tôi phải lội qua suối để đến xã. Những ngày nước suối dâng cao đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Để đưa con em đến trường trong mùa mưa phải lội qua suối rất nguy hiểm. Giờ có cầu rồi các cháu có thể tự đến trường được. Chúng tôi vui lắm”.

Dưới đây là VIDEO ghi nhận niềm vui của cô trò và người dân khi có cầu treo. Mời quý vị cùng theo dõi!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước