Nữ bí thư chi bộ thôn Đức Nhuận

Theo Báo Thanh Hóa-Thứ bảy, ngày 16/02/2013 12:00 GMT+7

 Thôn Đức Nhuận, xã Phú Nhuận (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) là vùng đất chưa nắng đã hạn, chưa mưa đã lụt. Để có vụ mùa năng suất là rất khó, mà bội thu lại càng khó hơn. Có những năm khi lúa bắt đầu chín rộ, gặp phải bão lớn, mưa kéo dài, cả cánh đồng bị ngập úng, mùa màng mất trắng, bà con đối diện với cái đói kéo dài.

Bí thư chi bộ thôn Đức Nhuận Lê Thị Thủy luôn trăn trở tìm cách để bà con trong thôn thoát được đói nghèo. Chị đã cùng các đảng viên trong chi bộ thuyết phục, động viên bà con đưa giống lúa lai ngắn ngày vào gieo cấy để tránh lụt, kết hợp với phát triển chăn nuôi, phát triển ngành, nghề dịch vụ để tăng thu nhập. Từ năm 2005 đến năm 2008, toàn xã đã gieo cấy được 20 ha lúa lai, chiếm tỷ lệ 80% diện tích lúa nước. Cùng với nhân rộng, phát triển diện tích lúa lai, trong thôn đã có những hộ đầu tư phát triển trang trại chăn nuôi với số lượng lớn, điển hình như hộ anh Mai Đình Dân (nuôi 50 con bò), nhiều gia đình khác cũng phát triển chăn nuôi lợn với số lượng từ 20 con trở lên. Để bà con có nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, bí thư chi bộ đề xuất với chi ủy vận động nhân dân đóng góp công sức và hàng trăm triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn.

Đặc biệt, từ khi thực hiện chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chị Thủy đã cùng cấp ủy, các đảng viên trong chi bộ bàn bạc, thống nhất thành lập ban vận động nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn cùng góp công, góp của, góp sức tham gia xây dựng nông thôn mới. Phát huy tính dân chủ, sáng tạo, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, nên chỉ trong 3 tháng (từ tháng 3-2012 đến tháng 5-2012), nhân dân trong thôn đã đồng thuận đóng góp tiền của thực hiện bê tông hóa 1,6km đường nội thôn. Đường làng, ngõ xóm trong thôn hiện nay hầu hết được bê tông hóa, rải nhựa; bà con đều nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư, tạo nên diện mạo nông thôn mới. Chị Thủy tiếp tục vận động nhân dân tiến hành đổi điền, dồn thửa, quy hoạch lại đồng ruộng, mở rộng sản xuất, phục vụ CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, chi bộ thôn Đức Nhuận 5 năm liền được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh, bí thư chi bộ Lê Thị Thủy luôn được dân tin, dân quý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước