Nữ doanh nhân... “say” làm từ thiện

Theo danviet.vn-Thứ năm, ngày 03/01/2013 12:00 GMT+7

Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Hương đại diện cho Quỹ Khuyến học Công ty TNHH Tâm Hương trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.

 Gặp chúng tôi, chị Hương tâm sự: “Tôi làm từ thiện không phải để được vinh danh mà chỉ muốn giúp đỡ người nghèo và các cháu học sinh nghèo học giỏi".

Suốt 10 năm nay, Công ty TNHH Tâm Hương (Khánh Hòa) do chị Nguyễn Thị Thanh Hương làm giám đốc luôn tích cực trong công việc từ thiện, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình nghèo, nhiều cụ già cô đơn không nơi nương tựa, nhiều trẻ em nghèo hiếu học…

Ở lại và làm giàu trên quê hương

Đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, chị Thanh Hương học xong THPT, cha mẹ và anh chị em của chị lúc này đang làm ăn sinh sống ở Mỹ. Cha mẹ muốn Thanh Hương xuất cảnh, sống cùng gia đình và đi học ở một trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Nhưng vì yêu quê hương đất nước, Hương từ chối sang Mỹ, ở lại học đại học. Mơ ước của chị là học xong đại học sẽ chung tay xây dựng quê hương, quyết tâm làm giàu trên chính quê nhà.

Chị thi đỗ vào một trường đại học về kinh tế – tài chính và tốt nghiệp loại ưu. Cầm tấm bằng đỏ trở về quê hương, chị lao vào làm kinh tế, tích cóp tiền bạc nuôi giấc mộng trở thành doanh nhân giỏi. Sau năm 1990, chị mạnh dạn lập Công ty TNHH Tâm Hương chuyên kinh doanh bất động sản, địa ốc, du lịch sinh thái và xây dựng. Nhờ sự năng động, tính toán và điều hành giỏi, công ty của chị kinh doanh có hiệu quả, làm ăn có lãi. Từ đó, Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Hương đã nghĩ ngay đến công việc từ thiện.

Say mê làm từ thiện

Gặp chúng tôi ngay sau ngày dự Hội nghị Thi đua toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt, chị Hương tâm sự: “Tôi làm từ thiện không phải để được vinh danh mà chỉ muốn giúp đỡ người nghèo và các cháu học sinh nghèo học giỏi”.

Suốt 10 năm kể từ ngày thành lập Công ty TNHH Tâm Hương là ngần ấy thời gian Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Hương đóng góp cho Quỹ từ thiện của tỉnh, của T.Ư. Tính đến nay, Công ty TNHH Tâm Hương đã dành ra hơn 40 tỷ đồng làm từ thiện. Đây là một số tiền không phải nhỏ đối với một công ty tư nhân.

Trong suốt một thập niên hoạt động của Công ty TNHH Tâm Hương, công ty đã nhận được hàng trăm bằng khen, giấy khen của các cấp từ địa phương đến T.Ư. Đầu năm 2012 vừa qua, tỉnh Khánh Hòa thành lập Hội Doanh nhân nữ tỉnh, chị Nguyễn Thị Thanh Hương được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Anh Đỗ Thanh Phúc – Tổng Thư ký Hội UNESCO Khánh Hòa, Chánh Văn phòng Hội Khuyến học Khánh Hòa, cho biết: Công ty TNHH Tâm Hương mà đứng đầu là Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Hương luôn là đơn vị nổi trội nhất trong công tác từ thiện ở Khánh Hòa. Có thể nói, ở đâu có khó khăn, nghe nơi nào có người cần giúp đỡ là chị Thanh Hương có mặt.

Chị không những luôn là Mạnh Thường Quân của Quỹ Khuyến học tỉnh Khánh Hòa, mà còn đóng góp cho Quỹ Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; Quỹ Vì người nghèo…

Ngoài ra, các cơ quan, đoàn thể như Hội Người cao tuổi; Hội Cựu chiến binh… đều nhận được sự tài trợ chí tình từ Công ty TNHH Tâm Hương. “Tôi tham gia công tác phong trào nhiều năm nhưng hiếm thấy có người nào say sưa với công việc từ thiện như chị Thanh Hương. Không có cuộc vận động nào khi đến đặt vấn đề ủng hộ từ thiện mà chị Hương từ chối. Chị Hương xứng đáng với danh hiệu Nữ doanh nhân tiêu biểu của cả nước” – ông Phúc chia sẻ.

Nói về Công ty TNHH Tâm Hương, ông Phạm Văn Chi – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Nguyễn Thị Thanh Hương là một phụ nữ công giáo sống “tốt đời đẹp đạo”. Khi là Chủ tịch UBND tỉnh, tôi luôn theo dõi từng việc làm của Công ty TNHH Tâm Hương, thấy công ty hoạt động đúng với luật pháp Nhà nước và tích cực đóng góp cho công tác từ thiện của tỉnh”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước