"Ốc đảo" xóm Gò và niềm vui có cây cầu mới

Anh Thư-Thứ năm, ngày 17/01/2013 06:22 GMT+7

Chưa có cầu, người dân xóm Gò vẫn phải di chuyển bằng thuyền (Ảnh:laodong.com.vn)

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, nhưng xóm Gò thuộc ấp 1, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. HCM dường như biệt lập với cuộc sống đô thị bởi giao thông cách trở. Ngày 8/1 vừa qua, là một ngày đáng nhớ khi người dân xóm Gò đã có một cây cầu.

Là địa bàn nằm tách biệt, bao quanh bởi rạch Cống Lớn, cuộc sống người dân Xóm Gò còn rất nhiều khó khăn.

Với diện tích khoảng 300 ha, xóm Gò gồm 3 tổ nhân dân 16,17 và 18 với khoảng 176 hộ gia đình, 617 nhân khẩu.

Từ lâu xóm Gò được ví như ốc đảo và được mệnh danh là vùng đất ba không: Không đường, không điện và không nước. Thời gian gần đây, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, xóm Gò đã phấn đầu giảm xuống còn 1 không: đó là không đường.

Mơ ước về một cây cầu bắc qua sông để trẻ em xóm Gò không còn cảnh chèo thuyền vượt sông đi học, để cuộc sống người dân bớt khó khăn vì giao thông cách trở là một nỗi niềm canh cánh của biết bao cuộc đời khó nhọc nơi đây.

Niềm mong đợi bầy lâu của người dân đã trờ thành hiện thực khi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bình Chánh đã tổ chức lễ khởi công công trình thanh niên cầu xóm Gò.

Ông Tô Văn Nghiệm, người dân xóm Gò, chia sẻ niềm vui có cây cầu mới: "Ngày hôm nay dự lễ khởi công cây cầu Xóm Gò, chúng tôi rất mừng, tất cả bà con ở đây ai cũng vậy. Có cầu để con em đi học được dễ dàng, kinh tế được phát triển hơn. Không biết nói gì hơn, xin cảm ơn các vị lãnh đạo, chính quyền các cấp, sau này quan tâm hơn nữa để người dân xóm Gò được khá lên, phát triển lên".

Với kinh phí 4 tỷ 180 triệu đồng để xây dựng một cây cầu bằng bê tông cốt thép dài 150m, rộng 2.5 m, trong đó Đoàn thanh niên huyện Bình Chánh đóng góp và vận động các mạnh thường quân ủng hộ 50%, 50% còn lại được trích từ ngân sách của huyện.

Anh Lê Chí Hải, đoàn viên thanh niên xã Phong Phú chia sẻ: "Là một đoàn viên em rất vui mừng và phấn khởi cũng như rất hào hứng khi được tham gia vào một công trình thanh niên mang ý nghĩa như thế này. Ngoài việc ủng hộ một phần kinh phí, các đoàn viên còn vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí xây cầu”.

"Vừa qua UBND huyện đã giao cho huyện Đoàn đầu tư xây dựng cây cầu. Chúng tôi đánh giá Đoàn thanh niên của huyện đã hết sức nỗ lực vận động để có được nguồn vốn 50% xây dựng công trình cầu xóm Gò", ông Nguyễn Văn Tươi, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Bình Chánh cho biết.

Sau khi cây cầu xóm Gò đã được xây xong, người dân nơi đây vẫn rất cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp chính quyền, tạo điều kiện để xóm Gò có thể phát triển kinh tế hơn nữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước