Ông bố đơn thân xin từng giọt sữa mẹ về nuôi con

Xuân Thảo -Thứ tư, ngày 18/06/2014 07:08 GMT+7

Hai bố con anh Trình Quốc Tuấn (Ảnh: Báo Đất Việt)

Với nghị lực và tình yêu bao la, anh Trình Quốc Tuấn đã vượt qua mọi khó khăn để nuôi nấng cô con gái nhỏ.

Chuỗi ngày gà trống nuôi con của ông bố trẻ sinh năm 1984 Trình Quốc Tuấn bắt đầu từ cái ngày định mệnh khi đứa con gái chào đời được 10 ngày tuổi đã phải mãi mãi rời xa vòng tay mẹ. Đến nay, khi con gái 19 tháng tuổi cũng là một hành trình dài đầy khó nhọc của người vừa lần đầu làm cha đã phải kiêm luôn vai trò làm mẹ.

19 tháng - dù ngày nắng hay mưa, anh Tuấn cũng đều lặn lội đi xin nguồn sữa của gần 20 bà mẹ ở khắp các quận, huyện về cho con uống, để mong bé thụ hưởng được nguồn tài nguyên vô cùng quý giá này. Với từng đó thời gian, một người cha trẻ như Trình Quốc Tuấn giờ cũng có thể thành thạo việc cho con bú, thay tả, ru ngủ, chăm con bị bệnh đến việc dạy con cách tự lập.

Đặc biệt, như một sự tri ân đối với những người đã chia sẻ và giúp đỡ mình, mong muốn có thêm nhiều trẻ em dùng sữa mẹ, Trình Quốc Tuấn đã đứng ra thành lập ngân hàng sữa mẹ thu hút gần 10.000 thành viên tham gia, tạo được tiếng vang lớn trên cộng đồng mạng và kết nối được với hệ thống Human Milk for Human Babies của thế giới.

Ngoài ra, anh còn là người đồng sáng lập Hội sữa mẹ với hơn 46.000 thành viên. Mới đây, anh vừa cho ra đời dự án babyMe - một ứng dụng di động quản lý hiệu quả hành trình 1.000 ngày đầu tiên của bé đã giành được chiến thắng tại một cuộc thi của Unicef.

Vừa gánh vác trách nhiệm của người mẹ, vừa chung tay chia sẻ việc cộng đồng, có lẽ công việc xin sữa cho con của anh Tuấn sẽ còn tiếp tục ở phía trước. Người cha trẻ vẫn luôn mong muốn con mình ngày một lớn khôn, với tình yêu thương bằng cả cuộc đời mình. Và có lẽ câu chuyện về Trình Quốc Tuấn sẽ được kể như một minh họa rõ nét về hình ảnh của một người cha thời hiện đại.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước