Phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em dân tộc ở Hà Giang

Theo Chính phủ-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 08:29 GMT+7

 168 trẻ em từ 8-12 tháng tuổi ở Hà Giang bị dị tật bẩm sinh được các bác sỹ tình nguyện phẫu thuật miễn phí.

Từ 18-24/11, Trung tâm II chăm sóc trẻ em khuyết tật Hà Lan, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang và các bác sỹ tình nguyện của 7 bệnh viện Trung ương tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo của tỉnh là người dân tộc thiểu số bị dị tật không có điều kiện chữa trị.

‘ Ảnh minh họa

Cụ thể, các bác sỹ sẽ khám và phẫu thuật miễn phí cho 168 trẻ em từ 8-12 tháng tuổi bị dị tật bẩm sinh về răng, hàm, mặt, tai, mũi, họng; dị tật vận động về di chứng sẹo bỏng, di chứng chấn thương, hệ sinh dục tiết niệu…

Chương trình khám và phẫu thuật lần này do Trung tâm II chăm sóc trẻ em khuyết tật Hà Lan tài trợ 100% chi phí lưu viện, đi lại, ăn uống trong suốt thời gian khám và phẫu thuật…

Ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang cho biết, bên cạnh ý nghĩa chính là giúp các em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật sớm được hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội, chương trình cũng là hoạt động nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở cho đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang qua việc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ các đồng nghiệp ở các bệnh viện Trung ương.

Hà Giang là tỉnh nghèo, đặc biệt khó khăn theo chương trình 30a của Chính phủ. Hiện nay, số trẻ em mắc khuyết tật bẩm sinh chiếm tỷ lệ cao trong cả nước.

Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đa số là trẻ em người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở các thôn bản vùng sâu, xa, biên giới của tỉnh không có điều kiện đi phẫu thuật.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước