Phó Chủ tịch nước trao học bổng “Cùng em đến trường”

Tấn Quýnh-Thứ ba, ngày 22/07/2014 19:33 GMT+7

Ngày 22/7, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tặng quà và trao học bổng “Cùng em đến trường” cho các em là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tỉnh Khánh Hòa.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã trực tiếp tặng quà và trao học bổng cho các em.

65 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng đã được Phó Chủ tịch nước trao cho các em là con của các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Những phần quà này nhằm động viên các cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ; đồng thời huy động các tổ chức, cá nhân tham gia bảo vệ chăm sóc trẻ em là con của cán bộ chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát Biển, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

‘ Phó Chủ tịch nước trao học bổng "Cùng em đến trường". Ảnh: VOV

Cũng tại lễ trao học bổng sáng 22/7, 100 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Khánh Hòa đã được nhận học bổng “Cùng em đến trường”, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng. 10 em nhỏ mồ côi được bảo trợ dài hạn từ nay đến năm các em 16 tuổi, mỗi năm nhận được suất học bổng 5 triệu đồng.

Chương trình học bổng “Cùng em đến trường” được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát động từ tháng 9 năm 2012. Chương trình đã trao học bổng cho hơn 6.500 trẻ em tại 48 tỉnh, thành phố với tổng số tiền gần 19 tỷ đồng. Trẻ em được hưởng lợi từ chương trình này là những trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em thuộc gia đình nghèo, trẻ em mồ côi...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước